Bắt giữ người trái phép rồi đưa tới Công an trình báo

Thứ Tư, 11/03/2015, 11:24
Không nhận thức hành vi giam giữ người là vi phạm pháp luật, cả nhóm Vân, Bắc, Trung, Triều còn cho rằng bị anh Hảo “lừa” nên sau khi giam giữ nhiều tiếng đồng hồ, chúng đưa anh Hảo cùng chị Thu đến Công an phường Mỹ Đình 1 trình báo...

Do có nhu cầu vay tiền ngân hàng theo hình thức vay tiêu dùng tín chấp, Nguyễn Thị Vân (39 tuổi) trú tại ngõ 135 Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội và Nguyễn Hà Bắc (26 tuổi) ở khu 2, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã nhờ Nguyễn Viết Triều (23 tuổi) quê quán Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình - cộng tác viên của một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội làm thủ tục cho vay.

Triều nhận lời và nói để đáp ứng thủ tục vay tiêu dùng bằng hình thức tín chấp như vậy thì phải có giấy chứng nhận thu nhập của một cơ quan nào đó. Sau đó, Triều đã giới thiệu cho Vân và Bắc gặp anh Phạm Văn Hảo là nhân viên một công ty TNHH để nhờ anh này làm giúp giấy chứng nhận thu nhập cho Vân và Bắc với giá 2 triệu đồng/trường hợp và được anh Hảo đồng ý.

Các đối tượng Vân, Trung, Bắc, Triều.

Tháng 1/2015, anh Hảo đã đưa cho Vân và Bắc 2 tờ giấy chứng nhận thu nhập và cho rằng mình đã làm xong đúng thỏa thuận. Tuy nhiên, Nguyễn Viết Triều đã không vay được tiền của ngân hàng cho Vân và Bắc theo như lời hứa trước đó.

Triều liền bảo với Vân và Bắc là anh Hảo là người phải có trách nhiệm làm đầy đủ hồ sơ vay tiền cho 2 người mới thỏa đáng với khoản kinh phí 2 triệu đồng mà họ đã bỏ ra. Nguyễn Thành Trung là chồng của Nguyễn Thị Vân biết chuyện và với bản chất của một kẻ từng vào tù ra tội, Trung đã yêu cầu Bắc và Triều đến tận nhà để đưa Hảo về “xử tội”.

Khoảng 22h ngày 3/3, Triều và Bắc đến nhà anh Hảo tại khu vực Dương Nội, (Hà Đông, Hà Nội) thì thấy thì anh Hảo cùng người yêu là chị Đinh Thị Thu đang ở nhà. Triều và Bắc đến yêu cầu anh Hảo đi gặp Nguyễn Thành Trung, 33 tuổi (chồng của Nguyễn Thị Vân) ở Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để giải thích.

Nhưng vừa đến nơi, Hảo đã bị Bắc và Triều xông vào đấm đá, còn Trung cầm ổ khóa liên tiếp đập vào lưng, bắp tay và bắp đùi.

Sau màn phủ đầu, đến khoảng 24h cùng ngày, Trung yêu cầu anh Hảo phải đưa 20 triệu thì mới được thả. Quá sợ hãi trước sự hung hăng của Trung, Triều, Bắc, anh Hảo đề nghị Trung để cho người yêu mình là chị Thu ra ngoài đi vay tiền.

Sau một tiếng đồng hồ loay hoay chạy các chỗ thân quen, vẫn không vay được tiền, đến hơn 1h sáng 4/3, chị Thu quay lại thông báo cho bọn Trung biết sự tình. Anh Hảo cũng hứa với Trung, Bắc sẽ hoàn trả lại số tiền 2 triệu đồng làm giấy chứng nhận thu nhập đã nhận từ Bắc và Vân trước đó. Nhưng Trung, Triều, Bắc vẫn không đồng ý và hai người tiếp tục bị bọn Triều, Bắc “dong” về nhà trọ của Triều để giam lỏng. 

Không nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật, cả nhóm Vân, Bắc, Trung, Triều còn cho rằng mình là nạn nhân bị anh Hảo “lừa” nên đã đưa anh Hảo cùng chị Thu đến Công an phường Mỹ Đình 1 trình báo, tố cáo anh Hảo có hành vi “lừa đảo”.

Hiện, Công an phường Mỹ Đình 1 đã lập hồ sơ, ghi lời khai của những người liên quan, bước đầu xác định nhóm Trung, Triều, Bắc, Vân có dấu hiệu “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”, đồng thời chuyển hồ sơ, đối tượng cùng tang vật liên quan về Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.Tâm
.
.
.