Bắt giam người phụ nữ lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Huế

Thứ Ba, 22/10/2019, 06:47

Bằng chiêu bài vay mượn tiền, góp vốn kinh doanh, đối tượng Trần Thị Như Ý đã lừa đảo nhiều người dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng. 


Sáng 22-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, HKTT 9/8/149 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế; chỗ ở 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế) hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan công an, thời gian gần đây, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến Công an TP Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Trong đơn thư tố cáo, chị M. (trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An, TP Huế) cho biết, sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị M để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Ý nên chị M đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cộng với số tiền của gia đình có được để đưa cho bà Ý với tổng số tiền hơn 14,3 tỷ đồng.

Đối tượng Trần Thị Như Ý lừa đảo nhiều người dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Sau khi nhận tiền, bà Ý có viết giấy tờ vay mượn tiền của chị M và ký tên, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn trả lại số tiền cho chị M và những người cho mượn tiền. “Tuy nhiên sau thời gian dài mượn tiền, khi tôi gọi điện thoại để hỏi về số tiền trên thì bà Ý cho biết đang khó khăn và xin thêm thời gian để kiếm tiền trả nợ. 

Đến những ngày cuối tháng 6-2019, bà Ý còn ngỏ lời tiếp tục mượn tiền của chúng tôi để giải quyết khó khăn trong kinh doanh rồi hứa sẽ trả đủ hết 1 lần. Qua tìm hiểu tôi biết rằng, bà Ý đã mượn tiền của rất nhiều người và không có khả năng chi trả nên tôi mới biết bản thân đã bị lừa đảo”, chị M trình bày.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, bằng thủ đoạn trên, Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Các nạn nhân bị Trần Thị Như Ý lừa đảo bằng chiêu bài vay mượn tiền, góp vốn kinh doanh.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo truy tim người, đối tượng Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; Công an các đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Anh Khoa
.
.
.