Phóng hỏa gây cháy, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Thứ Năm, 30/04/2020, 20:57
Nam công nhân Công ty Việt Như Ý muốn thể hiện nên bật lửa đốt sản phẩm của công ty “xem có cháy không”, sau đó hỏa hoạn bùng phát khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ Nguyễn Quốc Kiệt (SN 2001, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) điều tra vì có liên quan đến vụ cháy tại Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Việt Như Ý xảy ra vào ngày 26/4.Nguyễn Quốc Kiệt là công nhân của Công ty TNHH Việt Như Ý.

 Tại cơ quan điều tra, Kiệt thừa nhận anh ta chính kẻ gây ra vụ cháy tại công ty. Nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật là do tính khí bốc đồng, Kiệt muốn thể hiện bản thân theo cách không giống ai nên bật lửa đốt sản phẩm của công ty “xem có cháy không”. 

Kiệt tại cơ quan điều tra.

Hậu quả là lửa lan mạnh, gây cháy lớn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng ước tính số tài sản thiệt hại trị giá hàng chục tỷ đồng.

Như CAND Online đã thông tin, vụ cháy được phát hiện vào rạng sáng 26/4. Người dân xung quanh tri hô và cùng nhau giúp chữa cháy nhưng ngọn lửa ngày càng lớn, vượt khỏi khả năng của lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 7 xe chữa cháy phối hợp cùng 2 xe chữa cháy của Công an tỉnh Đồng Tháp cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp đến dập lửa.  

Đồng chí Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến 9h cùng ngày đám cháy mới được khống chế, tránh lây lan qua khu vực lân cận.  

Toàn bộ tài sản trong nhà kho của công ty rộng khoảng 3.000m2 bị cháy hoàn toàn, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Lê Hoài
.
.
.