Bắt giữ đối tượng dùng dao đâm lái xe ôm, cướp tài sản

Thứ Năm, 31/05/2018, 17:44
Trong vòng chưa đầy 24 giờ, với tinh thần trách nhiệm nỗ lực hết mình trong công việc, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng gây ra vụ cướp tài sản manh động, táo bạo, góp phần  ổn định tình hình an ninh trật tự, và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Khoảng 17h30’ ngày 29-5, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc nhận được đơn trình báo của anh Phùng Thế Dương (34 tuổi), trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội về việc bị cướp tài sản.

Theo trình báo của anh Dương, khoảng 15h10’ cùng ngày, bố vợ anh Dương là Đỗ Văn Quang (57 tuổi), trú tại thị xã Sơn Tây hiện đang hành nghề xe ôm có điều khiển xe máy Dream, BKS: 29U1 – 062.77 chở 1 nam thanh niên lạ mặt (khoảng từ 20 đến 25 tuổi) từ phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây qua cầu Vĩnh Thịnh sang huyện Vĩnh Tường. 

Khi đi hết cầu Vĩnh Thịnh,  nam thanh niên này đã dùng dao nhọn đâm vào mạn sườn bên phải ông Quang để cướp xe máy. Tuy nhiên, ông Quang đã chống trả lại nên thanh niên này bỏ chạy ra cách đồng trốn thoát. 

Đối tượng Hoàng Mạnh Thắng

Ông Quang bị thương nhưng cố điều khiển xe máy qua cầu Vĩnh Thịnh đến địa phận thị xã Sơn Tây thì bị choáng, chỉ kịp gọi điện cho người nhà đến đưa đi cấp cứu và nói sơ bộ về địa điểm bắt đầu chở đối tượng đi nhưng không nói đến nơi đối tượng gây án. 

Sau đó, nạn nhân bị hôn mê bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Quân y 105, thị xã Sơn Tây, lúc này trên mạn sườn phải của ông Quang vẫn bị cắm ngập một thân dao đã mất chuôi (kiểu dao nhọn dùng để gọt hoa quả).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã huy động toàn bộ lực lượng trinh sát hình sự và lực lượng khác phối hợp cùng với Công an thị xã Sơn Tây tiến hành rà soát toàn bộ các đối tượng nghi vấn trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường, đồng thời rà soát toàn bộ những người biết việc trên dọc trục đường từ địa điểm ông Quang chở đối tượng đi đến các xã ở khu vực đầu cầu Vĩnh Thịnh (địa phận huyện Vĩnh Tường) nhưng không xác định được hiện trường vụ án. 

Đến sáng ngày 30-5, tổ công tác tức trực tại bệnh viện, theo dõi quá trình điều trị bệnh của nạn nhân để lấy thông tin, điều tra làm rõ vụ án nghiêm trọng. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật và điều trị tích cực thì ông Quang đã tỉnh táo, tuy nhiên giọng nói vẫn còn yếu ớt thông tin với điều tra viên về đặc điểm của đối tượng gây án và hiện trường vụ án ở khu vực giữa cánh đồng cỏ voi gần đầu cầu Vĩnh Thịnh.

Từ thông tin người bị hại cung cấp, các tổ trinh sát được triển khai rà soát đối tượng đến toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường và các khu vực lân cận như huyện Yên Lạc và thị xã Sơn Tây. Qua công tác rà soát, đặc biệt là công tác quản lý địa bàn nổi lên 1 đối tượng nghi vấn có đặc điểm tương đối giống với miêu tả mà nan nhân cung cấp, đó là Hoàng Mạnh Thắng (19 tuổi), trú tại xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Tường). 

Các trinh sát dẫn giải đối tượng Thắng dựng lại hiện trường vụ án

Thắng là đối tượng hình sự, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành án xong và ra trại vào ngày 25-3. Đáng chú ý, từ sau khi ra trại Thắng không về địa phương mà bỏ nhà đi lang thang. 

Qúa trình xác minh, truy tìm Thắng, lực lượng trinh sát thu thập được thông tin quan trọng là sáng ngày 30-5, Thắng điều khiển xe máy từ xã Tuân Chính đến thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường). Qua các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 10h ngày 30-5, thấy Thắng lên ô tô Bus để đi xuống Hà Nội thì bị Công an huyện Vĩnh Tường triệu tập mời về trụ sở Công an.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp xe máy của những người chở xe ôm. Khi Thắng ngồi uống nước tại phường Lê Lợi (thị xã Sơn Tây) thì thấy ông Quang làm nghề chở xe ôm đứng chờ khách gần đó nên đã thuê ông Quang chở mình về huyện Vĩnh Tường với mục đích tìm địa điểm thuận lợi rồi dùng dao nhọn đem theo đâm ông Quang nhằm cướp xe máy.

Để nạn nhân không nghi ngờ, Thắng bảo ông Quang chở mình ra đường dân sinh liên thôn nằm giữa cánh đồng vắng trồng cỏ voi thuộc thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh. Sau khi quan sát, thấy trên cánh đồng không có ai, Thắng bảo ông Quang cho xe dừng lại để về nhà rồi bất ngờ dùng dao nhọn đem theo sẵn đâm ngập thân dao vào mạn sườn phải của ông Quang. 

Do sau khi đâm, chuôi dao tuột khỏi lưỡi nên Thắng không thể tiếp tục đâm nạn nhân, lúc này ông Quang chống cự nên Thắng bỏ chạy xuống cánh đồng trốn thoát.

Ngày 31-5, lực lượng chức năng tổ chức thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp xe ôm, đồng thời Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Hoàng Mạnh Thắng về hành vi cướp tài sản.

Minh Hiền
.
.
.