Phát hiện "xưởng" sửa chữa vũ khí nóng tại gia

Thứ Bảy, 29/07/2017, 10:40

Theo lời khai ban đầu của ông Hùng, số súng đạn được phát hiện là ông nhận sửa chữa cho khách. Mỗi lần sửa, ông nhận tiền công từ 2 đến 3 triệu đồng một khẩu súng.

Sáng 29-7, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục lấy lời khai của ông Hà Phương Hùng (trú tại đường B, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Mua bán, tàng trữ, sữa chữa vũ khí vật liệu nổ trái phép”.

Số súng đạn được thu giữ tại nhà ông Hùng

Trước đó, vào tối 28-7, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Đắk Lẵk đã bất ngờ kiểm tra nhà của ông Hà Phương Hùng. 

Vào thời điểm kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ trong nhà ông Hùng 7 khẩu súng hơi, súng klip, súng thể thao; gần 100 viên đạn, đầu đạn cùng nhiều báng súng, linh kiện của các loại súng; 1 chai thuốc bồi và máy móc để chế tạo, sữa chữa súng đạn.  

Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm đếm số vũ khí tại nhà ông Hùng

Theo lời khai ban đầu của ông Hùng, từ năm 2005 đến nay ông chuyên nhận sữa chữa các loại súng đã hỏng cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk. Mỗi khẩu súng sau khi sửa xong ông Hùng lấy của khách hàng từ 2 đến 3 triệu đồng tiền công. Còn tất cả cả các loại đạn này ông mua về với mục đích lấy thuốc nổ để chế tạo đạn mới.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.