Bắt giữ đối tượng bị truy nã về tội danh giết người

Thứ Năm, 27/02/2020, 16:04
Khoảng 9h30’ sáng 27/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ đối tượng Thân Quang Hiền (SN 1996, trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị truy nã về tội danh giết người.

Theo cáo trạng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, khoảng giữa tháng 1/2019, Hiền cùng 1 số người bạn gồm Tiến, Hà, Quang, Tuấn đang ngồi nhậu ở vỉa hè thì có cự cãi với 1 bàn nhậu bên cạnh. Sau 1 hồi cự cãi dẫn đến việc đôi bên có xảy ra xô xát, đánh nhau và chạy đến 1 quán karaoke gần đó. 

Tuấn (bạn nhậu cùng Hiền) chạy về nhà lấy 2 mã tấu và đưa cho Hiền 1 mã tấu rồi cùng nhau đập phá xe cùng một số tài sản khác tại quán karaoke. Tiếp đó, Hiền đã dùng mã tấu chém liên tiếp 2 nhát vào một người ngồi ở bàn nhậu bên cạnh. Các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn ngay sau đó.

Đối tượng Thân Quang Hiền tại cơ quan Công an.

Để trốn tránh sự truy tìm của cơ quan chức năng, Thân Quang Hiền bắt xe đi từ Đồng Nai lên tỉnh Lào Cai nhằm mục đích tìm kiếm việc làm tại những nơi heo hút, giáp biên để dễ bề trú ẩn. Khi tới Lào Cai, hắn xin làm thuê, bốc vác, sống tại các lán trại dọc tuyến sông Hồng, hạn chế giao tiếp với mọi người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định truy nã Thân Quang Hiền trên toàn quốc về hành vi giết người, đồng thời tập trung  lực lượng truy tìm. Quá trình điều tra xác minh, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sự tích cực phối hợp giúp đỡ của các đơn vị Công an các tỉnh, đặc biệt là Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, lực lượng phối hợp đã tìm ra tung tích của đối tượng và lên phương án bắt giữ.

Cho đến khoảng 9h30’ sáng nay, các trinh sát đã bất ngờ ập vào một lán công nhân tại khu vực xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai) và bắt giữ thành công Thân Quang Hiền.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Thanh Tuấn
.
.
.