Người đàn ông Trung Quốc cùng phiên dịch lừa bán hàng giả

Thứ Sáu, 13/12/2019, 20:42
Một đối tượng người Trung Quốc đã “bắt tay” cùng với phiên dịch tìm đến các cửa hàng bán văn hóa phẩm tại quận Ngũ Hành Sơn để lừa rao bán hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc đã bị người dân phát hiện, tố giác.  

Ngày 13/12, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng  cho biết: Đơn vị đã  tạm giữ đối tượng Li Hai Wu (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Lý Văn Giang (26 tuổi, quê Hà Giang), người phiên dịch, để điều tra về hành vi lừa bán thiết bị văn phòng giả, kém chất lượng.

Trước đó, ngày 6/12 Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận được từ tin báo của người dân cho biết đối tượng Li Hai Wu cùng phiên dịch đã tìm đến một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để chào mua thiết bị văn phòng phẩm với giả “ưu đãi”.

Đối tượng Li Hai Wu bị tạm giữ tại cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn (ảnh CA)

Số hàng hóa văn phòng phẩm không rõ nhãn mác xuất xứ bị đối tượng Trung Quốc lừa bán cho người dân. 

Thấy nhiều thiết bị có giá rẻ, chủ cửa hàng đồng ý mua với tổng số tiền 38 triệu đồng. Nhưng khi người đàn ông Trung Quốc đi khỏi cửa hàng, người chủ kiểm tra thì phát hiện hàng hóa trong hộp thiếu số lượng và không đúng với chất lượng trên vỏ hộp, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Tiếp tục ngày 8/12, đối tượng Li Hai Wu cùng Lý Văn Giang quay lại đúng cửa hàng văn phòng phẩm trên để chào bán sản phẩm văn phòng, thì bị chủ cửa hàng và người nhà tìm cách giữ chân và bí mật báo tin cho công an.

Công an phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn tiến hành xác minh, tạm giữ tang vật và mời các đối tượng về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, đã nhận số hàng hóa trên từ một người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc (không rõ lai lịch) giao đi bán kiếm lời. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn điều tra, làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.