Tạm giữ container chứa hàng điện tử cấm nhập vào Việt Nam

Thứ Năm, 24/08/2017, 20:57
Lực lượng chức năng đã phát hiện tạm giữ một xe container chứa hàng trăm thiết bị điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam. Đây là những sản phẩm nằm trong danh sách cấm nhập.

Ngày 24-8, Đội 6 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) phát hiện container BKS 71R-1039 có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra khi xe này vừa vào bãi xe tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong container chứa hàng trăm thiết bị điện tử, điện lạnh mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đã qua sử dụng nhập khẩu. Đây là mặt hàng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Lô hàng được đưa về kho chờ xử lý
Container chứa hàng cấm nhập bị bắt giữ

Cơ quan chức năng xác định container chở lô hàng trên có xuất phát từ nước ngoài được nhập về TPHCM để tân trang lại trước khi  phân phối ra thị trường. Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa container này về kho tang vật để xử lý.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp xử lý nhiều vụ việc liên quan đến mặt hàng điện tử, đặc biệt các thiết bị điện lạnh đã qua sử dụng. Các sản phẩm điện lạnh trong trường hợp đã qua sử dụng sẽ không đảm bảo kỹ thuật và an toàn điện, tiềm ẩn nhiều rủi ro chập điện gây cháy nổ.

Hiện lô hàng đang được niêm phong để xử lý, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phan Linh (clip)
.
.
.