Từ đất liền ra Phú Quốc cướp giật tài sản của du khách

Thứ Bảy, 08/05/2021, 12:13
Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 người dân đến du lịch tại thành phố Phú Quốc rất đông nên một nhóm đối tượng từ đất liền rủ nhau ra đảo để dàn cảnh thực hiện hành vi cướp giật tài sản của du khách. Nhưng “thiên bất dung gian” khi bọn chúng vừa ra tay thì bị Công an bắt giữ cùng tang vật.

Hôm nay (8/5), Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng gồm: Mohamach Tamizi (SN 1988, dân tộc Chăm, tên thường gọi là Tâm) và Nguyễn Văn Đạt Em (SN 1994), cùng ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang; Nguyễn Văn Tuấn (SN 2003) và Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1977), cùng ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang; Tô Thị Yến Nhi (SN 1981), ngụ TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu; Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN1987), ngụ quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ và Nguyễn Lê Hoàng Tâm (SN 1996), ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về hành vi cướp giật tài sản. 

Bị hại trong vụ án này là một du khách người nước ngoài.

Các đối tượng liên quan hành vi tổ chúc cướp giật.

Khoảng 20h ngày 30/4/2021, Tổ tuần tra của Công an TP Phú Quốc trong quá trình làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự cho du khách đến Phú Quốc tham quan du lịch trong những ngày nghỉ lễ,  khi đến đoạn đường 30/4, thuộc phường Dương Đông – TP Phú Quốc (khu vực Chợ đêm Phú Quốc) thì nghe tiếng tri hô “Cướp, cướp” của người dân. 

Tổ công tác phát hiện 1 người đàn ông đang bỏ chạy nên tiến hành truy đuổi và bắt được đối tượng tên Mohamach Tamizi (tên gọi khác là Tâm) cùng tang vật là một sợi dây chuyền vàng.  

Tại cơ quan Công an, Tâm đã thừa nhận hành vi cướp giật sợi dây chuyền vàng của ông Wusheng WEI, quốc tịch Đài Loan tại chợ đêm Phú Quốc. Y còn khai nhận, lợi dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, người dân đi du lịch đến đảo Phú Quốc đông nên đã cùng một số đối tượng khác ngụ từ các tỉnh miền Tây rủ nhau đến Hà Tiên rồi sang Phú Quốc thực hiện các hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản của du khách tại các khu vực tập trung đông người.

Sau khi Tâm bị bắt giữ, các đối tượng còn lại trong băng nhóm này cũng nhanh chóng bỏ trốn vào đất liền. Đến ngày 4/5/2021 vừa qua, Công an TP Phú Quốc phối hợp với Công an TP Hà Tiên tiến hành bắt giữ thêm 6 đối tượng là: Phượng, Nhi, Bích, Tâm, Đạt Em và Tuấn khi các đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hà Tiên, để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

 

Văn Vũ - Lê Trí
.
.
.