Khen thưởng cá nhân bắt đối tượng có vũ khí "nóng"

Thứ Tư, 13/06/2018, 18:45
Đối tượng Ngô Văn Chung bị lực lượng Công an bắt giữ cùng với 1 khẩu súng và 6 viên đạn, 1 viên đã lên nòng.

Vào 9h50’ ngày 13-6, tại quán bia số 92, đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng TP Hải Phòng, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an phường Quán Toan đã mưu trí bắt gọn đối tượng Ngô Văn Chung, 51 tuổi, ĐKTT khu 32, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, thu giữ 1 khẩu súng Col 6P38 cùng 6 viên đạn, 1 viên đã lên nòng.

ĐT Ngô Văn Chung tại cơ quan công an

Qua công tác nắm địa bàn, công an phường Quán toan nhận được thông tin về một đối tượng nam giới khoảng 40 tuổi từ nơi khác đến liên tục lảng vảng trên địa bàn, và quan hệ với các đối tượng hình sự, có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

Đối tượng được xác định có vũ khí nóng đã lên đạn và thường xuyên đem theo trong người khi đi cùng với một số đối tượng khác.

Từ nguồn tin trên, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ cùng Công an phường Quán Toan tập trung xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định Ngô Văn Chung từ Lai Châu xuống Hải Phòng, tạm trú tại xã Lam Sơn, huyện An Dương. y đã có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ ma tuý và mới ra tù.

Xác định đây là đối tượng rất nguy hiểm, có vũ khí nóng, cần phải nhanh chóng ngăn chặn, xử lý. Hơn nữa bắt giữ đối tượng này phải hết sức thận trọng. 

Phó GĐ CA thành phố và lãnh đạo quận Hồng Bàng khen thưởng CBCS lập thành tích.

Lãnh đạo Công an quận chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo việc bắt giữ đối tượng phải tuyệt đối an toàn. Sau nhiều ngày liên tục đeo bám đối tượng. 

Đúng 9h50’ cùng ngày, khi Chung đang ngồi uống bia với một số đối tượng khác, lúc này trong quán khá đông người. Các trinh sát đã bất ngờ tiếp cận khoá tay đối tượng làm y không kịp phản ứng.

Kịp thời động viên CBCS lập thành tích, chiều cùng ngày Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CA thành phố cùng lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng đã khen thưởng nóng cho Công an phường Quán Toan và CA quận Hồng Bàng.

Cơ quan điều tra CA Hồng Bàng đang khẩn trương đấu tranh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Văn Thịnh
.
.
.