Bắt giữ 8 đối tượng mua bán thuốc lắc, bột đá và bình hít "đá"

Thứ Sáu, 25/12/2009, 14:00
Ngày 23/12, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C17) cho biết đã kết luận điều tra vụ án Phạm Thu Huơng cùng đồng bọn mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đây là đường dây mua bán ma tuý do các đối tượng hầu hết là nghiện hút, nhiễm HIV/AIDS, có tiền án tiền sự tham gia.

Sau khi một loạt các tụ điểm ma tuý tại các vũ trường lớn bị triệt phá, các đối tượng này đã ẩn mình hơn, chui vào bán cho các đối tượng sử dụng ở các quán bar, vũ trường nhỏ. Ngoài những loại ma tuý thông thường, chúng còn bán thêm các loại ma tuý mới là bột đá và lập trang web để chào hàng bán các dụng cụ để sử dụng loại ma tuý mới nói trên...

Mắt xích đầu tiên bị các trinh sát của Cục C17 phối hợp với Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) triệt phá chính là Phạm Thu Hương, 26 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai). Hương bị bắt quả tang đang vận chuyển 10 viên thuốc lắc ra cổng phía Bắc ga Giáp Bát. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hương, cơ quan Công an thu giữ nhiều viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan.

Bố mất sớm, không có người bảo ban nên Hương hư hỏng từ sớm. Cô ta nghiện ma tuý và để có tiền hít, đã bán ma tuý. Hương cặp với Hà Hoàng Hải, 36 tuổi, trú tại phố Hồng Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hải đã bỏ vợ và lao vào con đường mua bán ma tuý. "Đồng nghiệp" với nhau, lại đang cô đơn nên Hải đã cặp với Hương và cùng nhau buôn ma túy.

Cơ quan Công an kiểm kê tang vật.

Vào năm 2008, Hải bị Công an quận Đống Đa bắt về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Còn một mình, Hương tiếp tục buôn ma túy. Theo kết luận điều tra thì Hương đã 7 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng trọng lượng 46,7565g ma tuý khác ở thể rắn (thuốc lắc, bột đá) và 0,285g heroin. Hà Hoàng Hải đã 2 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng trọng lượng 29,6515g ma tuý khác ở thể rắn.

Theo lời Hương khai, chị ta đã nhiều lần mua thuốc lắc của Nguyễn Văn Lệ, 43 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên (Thái Nguyên). Ngoài ra, Hương còn mua của một trùm bán lẻ ma tuý khác ở Hà Nội là Nguyễn Văn Hùng, 30 tuổi, trú tại phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội). Hùng đã từng có đến 4 tiền án, 1 tiền sự.

Ngày 25/4, trước khi bị bắt, Hương có gọi điện cho Hùng hỏi mua 2g bột đá. Hùng giao cho Long mang đến cho Hương. Khoảng 18h30 ngày 9/5, sau khi bắt Nguyễn Văn Hùng tại cổng rạp chiếu phim Quốc gia, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng tại ngõ Núi Trúc. Lúc đó, "đệ tử" Long đang có mặt ở nhà Hùng. Phát hiện cơ quan Công an, anh ta cầm vỏ bao thuốc lá Vinataba có 86 viên thuốc lắc của Hùng để ở nhà chạy vào toilet, vứt vào bồn định xả nước tiêu huỷ. Nhưng các trinh sát đã đã khống chế được Long, thu giữ số ma tuý trên. Bị bắt cùng ngày hôm đó còn có Đỗ Thế Quy, 23 tuổi, trú tại phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội), một kẻ nghiện ma tuý bị Hùng sử dụng vào việc vận chuyển ma tuý, giao cho người mua.

Một đối tượng trong đương dây này là Đăng "cò" (tên thật là Trần Hải Đăng, 29 tuổi, trú tại phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm). Tuy chỉ học đến lớp 9 nhưng lúc nào trông anh ta cũng ra vẻ trí thức, kè kè 2 chiếc máy vi tính xách tay. Mỗi bình thuỷ tinh, dụng cụ để hít ma tuý dạng nước, Đăng mua ở nước ngoài với giá rất rẻ (tương đương từ 30 đến 50 ngàn đồng Việt Nam). Nhưng khi về Việt Nam, anh ta bán với giá cực đắt cho đám dân chơi (từ 300 ngàn đến 2 triệu đồng/bộ tuỳ hình dáng đơn giản hay cầu kỳ như nghê, rồng, bò tót, cá vàng...).

Để thuận tiện cho việc bán hàng, Đăng thuê lập một trang web trên mạng có tên là BINHDA.COM để giao dịch với khách hàng. Đến ngày 26/5, các trinh sát mới tìm và bắt được Đăng đang ở một nhà nghỉ tại phố Tân Ấp với bạn gái là Hoàng Thuỳ Dương, 21 tuổi, quê ở Quảng Ninh, hiện trú tại phố Phúc Tân (Hoàn Kiếm). Khám xét nơi ở của Đăng tại phường Hàng Mã, cơ quan Công an thu được nhiều tang vật liên quan.

Căn cứ vào lời khai của các bị can và vật chứng thu được, cơ quan CSĐT đã kết luận Trần Hải Đăng phạm tội mua bán 248 bộ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma tuý; Hoàng Thuỳ Dương phạm tội mua bán 142 bộ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Theo lãnh đạo Phòng 6 - Cục C17, đây là vụ án mua bán trái phép chất ma tuý tổng hợp, trọng lượng ma tuý mỗi lần mua bán không nhiều nhưng lại mua bán nhiều lần, nhiều chất ma tuý và diễn ra trong thời gian dài. Đặc biệt những đường dây mua bán ma tuý này bán cho số con nghiện rất lớn và đều đưa vào các vũ trường, quán bar ở Hà Nội sử dụng gây nhiều bức xức cho xã hội.

Hiện cơ quan Công an đã kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 8 đối tượng với các tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý; mua bán dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma tuý

T. Hoà
.
.
.