Bắt giữ 3 đối tượng xưng phóng viên tống tiền CSGT

Thứ Sáu, 01/09/2017, 15:57
Các đối tượng di chuyển trên một xe ô tô và cố tình vi phạm giao thông nhằm gợi ý chung chi với CSGT để tổ chức ghi âm, ghi hình. Sau đó nhóm này tìm gặp lực lượng CSGT gợi ý chung chi nếu không sẽ tiến hành đăng báo.


Ngày 1-9, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an bắt giữ 3 đối tượng xưng danh phóng viên để tống tiền lực lượng CSGT. 

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: N.M.C (35 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), N.H.N (35 tuổi, trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) và một người tên H. (trú tại Hà Tĩnh). 

Vào thời điểm bị bắt giữ, đối tượng N.M.C xưng đang làm Trưởng đại diện của của một tạp chí điện tử về môi trường tại miền Trung và Tây Nguyên. Còn N.H.N xưng phóng viên của một tờ báo thuộc hiệp hội doanh nhân. Riêng H. chỉ thừa nhận là người lái xe đi cùng.

Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu mà phóng viên có được, trước đó, nhóm đối tượng này đi trên một chiếc xe ô tô bán tải mang BKS tỉnh Hà Tĩnh và di chuyển qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Mỗi lần di chuyển qua chốt CSGT trực trên đường, nhóm đối tượng này đã cố tình chạy xe vi phạm giao thông để CSGT thổi dừng. 

Trong quá trình bị kiểm tra, nhóm này gợi ý chung chi tiền nhằm mục đích để CSGT vi phạm tiêu cực rồi bí mật tổ chức ghi âm, ghi hình. Tại một số chốt giao thông, khi không thực hiện được mục đích thì nhóm này bí mật ghi lại những biểu hiện vi phạm về quy trình kiểm tra của lực lượng CSGT.

Sau khi có được những hình ảnh trên, vào ngày 23-8, nhóm này đã tổ chức gọi điện và hẹn gặp 2 đội trưởng của 2 trạm CSGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tại một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột. 

Tại đây, nhóm “phóng viên” này đã gợi ý đòi mỗi đội phải chung chi số tiền 200 triệu đồng thì sẽ được bỏ qua và không đăng báo. 

Sau cuộc hẹn, do giữa hai bên chưa thống nhất được số tiền chung chi nên nhóm này rút về một khách sạn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột nghỉ ngơi. Sau nhiều lần hẹn và gọi điện không được, nhóm này vẫn chưa lấy được tiền nên đã di chuyển về TP Hồ Chí Minh và hẹn với lực lượng CSGT xuống TP Hồ Chí Minh để “làm việc”. 

Tuy nhiên, những lần gặp sau đó cũng bất thành nên đến ngày 27-8, nhóm này di chuyển về lại Hà Tĩnh. Khi cả 3 đi đến địa bàn TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSHS Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Cục CSHS C45 Bộ Công an bắt giữ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ. 

V.Thành
.
.
.