Bắt giữ 2 nghi phạm dùng súng chĩa bắn chết 5 con chó

Thứ Tư, 23/09/2015, 13:15
Ra tù, Tiến rủ Tuấn và Tùng tiếp tục “nghề cũ”. Khi bắn trộm được 5 con chó, Tiến mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 23/9, Công an huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, qua công tác truy xét đã bắt giữ đối với Nguyễn Minh Tuấn (22 tuổi, ngụ phường 11, TP cao Lãnh) và Nguyễn Văn Tùng (46 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Tam Nông) về hành vi trộm chó.

Theo cơ quan điều tra, tối 19/9, Tổ tuần tra Công an xã Bình Thành phát hiện Nguyễn Văn Tiến (19 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông) đang điều khiển xe mô tô mang biển số 66N1-186.16 trên xe có chở nhiều bọc mủ đen, nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Tiến không chấp hành, rồ ga bỏ chạy nên bị lực lượng liền đuổi theo, bắt giữ.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có chở 5 con chó (đã chết), có tổng trọng lượng 55kg, 1 súng chĩa, bình xiệc, bột ớt, nạn thun và nhiều công cụ khác có liên quan.

Tuấn, Tùng và Tiến tại cơ quan Công an (từ trái qua).

Qua làm việc, Tiến khai nhận đã cùng với Tuấn và Tùng tổ chức bắn trộm chó trên địa bàn huyện Tân Hồng, Tam Nông và Thanh Bình.

Tiến hành xác minh, Tiến từng có 1 tiền án về hành vi trộm chó và mới được tha tù. Qua trình truy xét, cơ quan Công an đã bắt giữ đối với Tuấn và Tùng. Cả 3 khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi trộm chó. Bản thân Tuấn, từng có 1 tiền sự về hành vi trộm chó.

Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với Tiến, Tuấn và cho tại ngoại điều tra đối với Tùng. Vụ việc đang được làm rõ.

Hoàng Việt
.
.
.