Bắt giam nguyên Chi cục trưởng THA dân sự quận Bình Thủy

Thứ Bảy, 16/06/2012, 11:50

Đinh Hoàng Minh nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thủy, TP Cần Thơ và Lê Tuấn Kiệt, nguyên Chấp hành viên đã làm sai gây thiệt hại cho hai cá nhân số tiền là 2,1 tỉ đồng.

Ngày 15/6, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy" ra tại Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Bình Thủy, TP Cần Thơ và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lê Tuấn Kiệt, trú ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, nguyên Chấp hành viên (CHV), nguyên Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Bình Thủy và ông Đinh Hoàng Minh, trú tại phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nguyên CHV, nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Bình Thủy.

Đồng thời cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Kiệt, còn ông Minh bị khởi tố cho tại ngoại. Theo kết quả điều tra xác định trong quá trình chỉ đạo thi hành Bản án dân sự phúc thẩm số 64/DSPT ngày 25/5/2010 của TAND TP Cần Thơ, khi lấy 2 căn nhà của ông Phạm Hùng Định và ông Ngô Thân Thiện ở TP Cần Thơ giao cho bà Hồ Thị Thái Hoa để trừ hết số nợ của vợ chồng bà Nguyễn Thị Kim Sa là hơn 4,7 tỷ đồng, ông Kiệt và ông Minh không xác minh chủ quyền nhà và đất ở UBND quận Bình Thủy và lấy thông tin ở phòng công chứng là nơi đăng ký giao dịch đối với tài sản có đăng ký chủ quyền.

Ông Kiệt đã làm giấy tự nguyện giao nhà cho vợ chồng bà Sa và làm giấy tự nguyện nhận nhà cho bà Hoa để hai bên ký nhận. Khi tiến hành giao nhà cho bà Hoa không có giấy tờ chủ quyền, không có bên giao nhà, không có sự tham gia của đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường và Phòng Quản lý đô thị của quận Bình Thủy. Sau đó, ông Kiệt ký công văn gửi UBND quận Bình Thủy đề nghị cấp giấy chủ quyền nhà đất cho bà Hoa để bà Hoa bán 2 căn nhà này cho người khác. Việc làm của ông Kiệt và ông Minh đã gây thiệt hại hơn 2,1 tỷ đồng cho ông Định và ông Thiện

Đào Minh Khoa
.
.
.