Nhậu xỉn đánh vợ dẫn đến tử vong

Thứ Sáu, 14/04/2017, 14:30
Đi nhậu về, Thiện thấy em trai cùng bạn đang nhậu tại phòng mình, Thiện lại ngồi xuống làm tiếp tăng 2. Thấy đã khuya, chị M xuống nhắc nhở khiến bạn em trai Thiện bỏ về. Nghĩ vợ làm mất mặt, Thiện lên gác cãi nhau và xô chị M ngã đập đầu vào tường, tử vong...

Ngày 14-4, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao Đoái Phước Thiện (33 tuổi, ngụ Cà Mau) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh điều tra xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” theo thẩm quyền. Nạn nhân của Thiện không ai khác là người đầu ấp tay gối với Thiện, chị N.T.N.M (23 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trước đó sáng 10-4, Thiện đưa chị M đến Bệnh viện quân y Miền Đông cấp cứu nhưng chị M đã tử vong trước khi đến Bệnh viện. Do có một số dấu hiệu bất thường trên thi thể chị M, phía Bệnh viện đã báo vụ việc với Công an quận 9. 

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy chị M bị chấn thương sọ não, trên người bị đa chấn thương có nhiều vết bầm. Khi hỏi đến Thiện cho biết không biết vì sao vợ mình tử vong, chỉ biết sáng ngủ dậy thì không thấy vợ động đậy nên đưa đi cấp cứu.

Thiện tại cơ quan điều tra

Sau khi có kết quả khám nghiệm pháp y, Công an quận 9 tiếp tục mời Thiện lên làm rõ. Ban đầu Thiện liên tục chối và cho rằng mình không liên quan  gì đến cái chết của vợ. Một tổ trinh sát được cử đến phòng trọ của vợ chồng Thiện (đường 79, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9). 

Tại đây, các trinh sát thu thập được một số thông tin quan trọng, trong đó có việc giữa Thiện và chị M liên tục xảy ra mâu thuẫn, Thiện thường dùng bạo lực đánh chị M. Trong tối xảy ra vụ việc, chị M và Thiện cũng cãi nhau lớn gây náo loạn cả khu phòng trọ. Sau 3 ngày đấu tranh, trước những bằng chứng kho chối cãi, Thiện đã thừa nhận hành vi của mình.

Thiện khai, tối 9-4, sau khi đi nhậu với bạn bè trở về nhà trọ, thấy em trai mình là Đoái Hoài N mượn phòng trọ của mình bày tiệc nhậu cùng bạn bè, Thiện ngồi xuống làm tiếp tăng 2. Lúc này đã là 1h30’ sáng, thấy ồn ào, chị M từ trên gác xuống cằn nhằn. Nhóm bạn của em trai Thiện thấy vậy nên dừng cuộc nhậu ra về. 

Cho rằng chị M làm mất mặt mình, Thiện lớn tiếng rồi lên gác đẩy mạnh chị M khiến chị M ngã đập đầu vào tường. Chị M ngồi dậy khóc, Thiện bỏ xuống dưới nhà nằm ngủ. Khoảng 2h sáng, Thiện lên gác thì thấy chị M bất động, tím tái, Thiện chạy đến kiểm tra thì không thấy chị M thở nên hoảng hốt kêu cứu. Thiện cùng những người trong dãy trọ vội đưa chị M vào Bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết chị M đã tử vong trước đó. 

Về những vết bầm trên người chị M, Thiện khai trước đó vài ngày, giữa Thiện và chị M đã xảy ra xô xát, liên quan đến việc chị M định đổi phòng trọ nhưng Thiện không đồng ý.

M.Đ
.
.
.