Bắt được nghi can giết người bán vé số để cướp tài sản

Thứ Năm, 18/02/2021, 19:20
Ngày 18/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước cho biết sau 9 ngày kiên trì truy xét, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Bình Long bắt giữ được nghi can trong vụ giết người cướp tài sản xảy ra ngày 7/2 (tức ngày 26 Tết Tân Sửu 2021), tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. 


Nạn nhân trong vụ án là ông Vũ Đình Ngọc, SN 1954, là người địa phương, làm nghề bán vé số dạo. Tài sản bị cướp là 3 chiếc nhẫn tổng cộng 1,3 cây vàng và 1.520.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.

Nghi can bị bắt giữ là Nguyễn Thanh Tùng, SN 1992, ngụ ấp Quản Lợi A, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. 

Nguyễn Thanh Tùng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc xã xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Ngay sau bắt giữ được Nguyễn Thanh Tùng, đối tượng đã được di lý về tỉnh Bình Phước. 

Tại cơ quan Công an, đối tượng Tùng khai nhận là thủ phạm giết người bán vé số là ông Vũ Đình Ngọc để cướp tài sản vào rạng sáng ngày 26 Tết tại ấp Phú Lạc. 

Nghi can Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan Công an.

Số tài sản cướp được là 3 chiếc nhẫn tổng cộng 1,3 cây vàng, Tùng đã đem đi bán tại các tiệm vàng thuộc các huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Tổng số tiền bán vàng được gần 70 triệu đồng, Tùng đã dùng để trả nợ, mua xe mô tô để đi trốn và đánh bạc hết. 

Sau khi gây án, Tùng đã bỏ trốn ở rất nhiều nơi nên gây khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình truy bắt. 
Sau 9 ngày gây án, đến đêm mùng 5 Tết, Tùng bị bắt khi đang trốn tại một nhà nghỉ thuộc xã xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Thu hồi vật chứng liên quan đến vụ án.

Đọc lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Thanh Tùng.

Từ lời khai của Tùng, Cơ quan Công an đã tiến hành đi thu hồi các tang vật liên quan đến vụ án cùng tài sản Tùng cướp được và phương tiện Tùng sử dụng gây án tại các huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. 

Hiện Cơ quan Công an đã thu hồi được một số tang vật và chiếc xe mô tô Tùng sử dụng gây án. Chiếc xe này được Tùng gửi tại Bãi gửi xe Trung tâm y tế huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh từ trưa ngày 26 Tết, sau khi gây án.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


Văn Tuyên
.
.
.