Bắt được kẻ hiếp dâm, giết người ở Ninh Phước

Thứ Ba, 03/03/2009, 09:46
Ngày 26/2, cơ quan CSÐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi), ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận về hành vi hiếp dâm, giết người, xảy ra vào ngày 20/2.

Ngày 20/2, anh Trần Văn Tỵ cùng chị gái là Trần Thị Lủi đi làm đồng, chăm sóc lúa, Nguyễn Văn Sơn cũng đang làm đồng gần đó. Anh Tỵ mới ngỏ lời mướn máy bơm nước của Sơn để tối bơm nước, Sơn đồng ý. Đến 15h30' cùng ngày, Sơn rủ anh Tỵ về nhà anh rể mình uống rượu.

Nhậu đến 20h thì tan cuộc, anh Tỵ hỏi Sơn mượn máy để ra bơm nước thì Sơn bảo tối rồi để mai. Cho rằng Sơn thất hứa, anh Tỵ trách móc Sơn, hai bên lời qua tiếng lại một lúc thì Sơn bỏ đi về. Anh Tỵ cùng chị Lủi về nhà mẹ ruột ăn cơm.

Một lúc sau, Sơn đến rủ anh Tỵ nhậu tiếp, anh Tỵ không đồng ý và vung tay đập vỡ chén cơm để dằn mặt Sơn, Sơn bỏ về. Lúc này đã 22h30', khi Sơn đi xe máy đến gần căn chòi chị Lủi ở thì gặp Trần Thị Can (18 tuổi) đi xem tivi trong xóm về… Sơn liền theo về nhưng không vào chòi mà đứng bên ngoài tra gạn Can chuyện cách đây 2 năm.

Sự việc bắt nguồn từ việc cách đây 2 năm, Nguyễn Văn Sơn là bạn của Trần Văn Tỵ (cậu ruột của nạn nhân Trần Thị Can), một lần đến nhà Tỵ chơi (Tỵ ở cùng chị gái là Trần Thị Lủi - mẹ của Trần Thị Can) và luộc đậu phộng ăn, sau khi ăn xong, Can thu dọn và đi đổ vỏ, Sơn đi theo và giở trò sàm sỡ với Can.

Sự việc đến tai chị Lủi, sáng hôm sau, chị Lủi sang nhà Sơn méc mẹ Sơn và yêu cầu Sơn không được làm vậy nữa. Sự việc tưởng là xong, mối quan hệ giữa Sơn, Tỵ cũng như gia đình Can vẫn bình thường.

Vì không muốn đôi co với Sơn, Can im lặng, thấy Can im lặng, Sơn bỏ ra giếng rửa mặt nhưng không tìm thấy gàu múc nước, Sơn quay vào lại thì lúc này Can cũng vừa bước ra sân, Sơn tiếp tục tra vấn Can chuyện cũ và đòi đánh Can. Can thách thức "Ngon thì lại đây mà đánh", thấy Can thách, Sơn bước lại đánh vào mặt Can…

Bị Sơn đánh Can bỏ chạy ra vườn cà bên cạnh, Sơn đuổi theo ôm vật Can ngã xuống đám cà và đòi… nếu không sẽ đánh tiếp. Vì sợ bị Sơn đánh nên Can để Sơn thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Xong việc, Sơn bảo Can lên xe máy để Sơn chở đi. Sơn chở Can ra đến khu vực mương Khum thuộc xã Phước Thuận. Nhưng khi đến cách cống mương Khum khoảng 2m, Sơn dừng lại dùng áo cũ buộc tay Can lại và dùng dây điện quấn chặt cổ Can và tiếp tục tra tấn Can.

Mặc dù biết Can sợ mình nhưng Sơn vẫn không buông tha, hắn tiếp tục đánh Can làm Can choáng váng và ngã xuống mương nước, ngay miệng cống. Vì bị trói chặt tay và cổ, lại bị choáng vì những cú đánh của Sơn nên Can không thể vùng vẫy được.

Thấy Can ngã xuống mương, Sơn lội xuống tìm thì thấy Can trôi theo miệng cống sang bên kia cống và đã tắt thở. Lúc này Sơn hoảng sợ, hắn nhặt 1 hòn đá đè lên người Can hòng làm thi thể Can chìm xuống nước để không ai phát hiện được. Sau đó Sơn về nhà ngủ và sinh hoạt bình thường cho đến ngày sự việc bại lộ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT (PC14) Công an Ninh Thuận nhận định đây là vụ án có tính chất phức tạp, hung thủ chỉ có thể là người quen. Sau khi rà soát lại các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, mối quan hệ và sự mâu thuẫn giữa Nguyễn Văn Sơn và gia đình chị Lủi cũng như hành vi mà Sơn đã gây ra cho Can cách đây 2 năm, nghi can số 1 được xác định là Nguyễn Văn Sơn.

Tại cơ quan CSĐT, biết không thể nào che giấu được tội ác của mình, sau 2 ngày tên Sơn đã phải khai nhận hành vi phạm tội do hắn gây ra

Phạm Dung
.
.
.