Bắt đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ sau 35 năm

Thứ Năm, 24/06/2021, 14:54
Ngày 24/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Lâm Đồng cho biết, vừa bắt giữ Võ Ngọc Khánh (SN 1956, trú xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), đối tượng bỏ trốn khi đang chấp hành án tù, đến huyện Di Linh (Lâm Đồng) sinh sống từ năm 1986.

Theo Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng, năm 1985, Võ Ngọc Khánh cùng 4 đối tượng khác đã táo tợn thực hiện một vụ cướp tài sản tại địa phương. Một người trong nhóm của Khánh dí súng vào đầu chủ nhà đe doạ để đồng bọn thực hiện trót lọt vụ cướp. 

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định danh tính của nhóm gây án. Các đối tượng lần lượt bị bắt giữ, trong đó có Võ Ngọc Khánh.

Ngoài hành vi trên, Khánh còn phạm thêm tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Đối tượng Võ Ngọc Khánh bị bắt giữ sau 35 năm bỏ trốn.

Võ Ngọc Khánh sau đó bị kết án 18 năm tù. Thi hành án tù được một năm, Khánh được cho đi khám bệnh. Lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng, Khánh bỏ trốn đến tỉnh Hà Tuyên, nhặt được giấy tờ của một người tên La Văn Dũng (SN 1955).

Sau đó, đối tượng bỏ trốn đến các tỉnh Đồng Nai, Đắk Nông và Lâm Đồng sinh sống cùng vợ con, đôi tên thành La Văn Dũng nhằm trốn tránh cơ quan chức năng. Khánh cũng huỷ bỏ hết giấy tờ cũ, thay họ cho 2 con, tự khai tên cha cũng họ La.

Khi bị lực lượng Công an bắt giữ, Võ Ngọc Khánh một mực cho rằng Công an đã bắt nhầm người. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng buộc phải thừa nhận hành vi, La Văn Dũng chính là Võ Ngọc Khánh.

Theo Đội truy nã, truy tìm Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng, đến huyện Di Linh sinh sống, Võ Ngọc Khánh đổi tên thành La Văn Dũng. Đối tượng lập công ty, chuyên hoạt động trong lĩnh vực san múc đất.

Hiện đối tượng đã được Công an tỉnh Lâm Đồng bàn giao cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.