Bắt đối tượng tàng trữ cả kho đao kiếm, công cụ hỗ trợ trái phép

Thứ Tư, 28/03/2018, 15:48
Toàn từng bị cơ quan Công an bắt giữ về hành vi tàng trữ và mua bán hung khí, công cụ hỗ trợ trái phép tuy nhiên Toàn không hối cải mà tiếp tục tàng trữ loại hàng “giết người” này bởi lợi  nhuận thu về từ loại hàng này cao…

Tháng 11-2017, các trinh sát Đội 2 Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện một đường dây chuyên cung cấp súng điện, đao kiếm, mã tấu và các loại công cụ hỗ trợ với số lượng lớn, mọi giao dịch mua bán đều thông qua trang mạng xã hội (facebook). 

Qua điều tra và thu thập chứng cứ Đội 2 xác định người cầm đầu đường dây này là Tô Quốc Toàn “tự Long, 26 tuổi, ngụ Phú Nhuận”. 

Đối tượng Toàn

Toàn không xa lạ gì đối với Phòng Cảnh sát hình sự vì trước đó vào tháng 3-2016, Toàn bị bắt quả tang khi buôn bán súng điện, đao kiếm, mã tấu và các loại công cụ hỗ trợ trên mạng. Khi bị xử lý trở về nhà Toàn lại tiếp tục gây dựng một đường dây cung cấp mặt hàng có thể gây chết người này. Trước Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá một kho hung khí do Toàn cầm đầu nhưng với bản tính ma mãnh, Toàn đã không lộ diện và trốn thoát.

Số "hàng nóng" thu được ở nhà Toàn

Trong thời gian nằm im, Toàn không trực tiếp đứng ra buôn bán mà giao cho đàn em là Vũ Thạch Vĩ (18 tuổi, ngụ Bình Thạnh) đi giao hàng. Thời gian gần đây cảm giác như cơ quan điều tra không chú ý đến mình, Toàn tiếp tục nhập về một lượng lớn hung khí và rao bán rầm rộ trên mạng. Trưa 28-3, Toàn giao cho Vĩ 2 cây mã tấu để giao cho khách đặt qua mạng với giá 1,5 triệu đồng.  Vĩ và người mua đã giao dịch qua điện thoại sau đó đổi vị trí giao hàng nhiều lần rồi chốt vị trí giao hàng tại một con hẻm trên đường Hoàng Hoa Thám (phường 5, quận Phú Nhuận).

Cơ quan điều tra đang phân loại số hung khí khủng trên

Khi Vĩ vừa nhận tiền thì tổ Cảnh sát hình sự ập vào khống chế. Khai thác nhanh Vĩ, Đội 2 đã cùng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH và Công an phường 5, quận Phú Nhuận tiến hành ập vào nơi ở của Toàn khiến Toàn không kịp trở tay.

 Tại đây tổ trinh sát phát hiện một kho dụng cụ hỗ trợ, đao kiếm, mã tấu lên đến cả trăm chiếc. Toàn được đưa về trụ sở và khai nhận nhập số hàng trên từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) về rao bán trên mạng kiếm lời.

M.Đức
.
.
.