Tên cướp tiệm vàng bị bắt cùng 4 quả mìn tự chế

Thứ Năm, 15/04/2021, 15:27
Ngày 15/4, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận đã bắt được Phạm Anh Vũ (27 tuổi, trú phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), là nghi can gây ra vụ nổ mìn tại tiệm vàng Đức Đệ.

Trước đó vào khoảng 18h30 ngày 17/3, tiệm vàng Đức Đệ, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, 1 nam thanh niên bất ngờ dùng quả nổ tự chế ném vào phía trong. Vụ nổ không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng quầy bán vàng.

Đối tượng gây ra vụ nổ và chiếc xe máy cướp của người dân làm phương tiện bỏ trốn.

Khi bị chủ nhà và một số người dân truy đuổi, đối tượng nhanh chóng bỏ chạy vào trong ngõ Hải Triều 4, dùng dao chống trả và tiếp tục cho gây nổ quả nổ thứ 2.

Trên đường trốn chạy, nam thanh niên này vào nhà một người dân khống cướp chiếc xe máy làm phương tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an quận Hồng Bàng nhanh chóng có mặt phối hợp với các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hải Phòng khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng do nghi can Phạm Anh Vũ gây ra chiều 17/3/2021.

Sau đó, cơ quan Công an đã xác định Phạm Anh Vũ là nghi phạm gây ra vụ việc và tiến hành truy bắt. Đối tượng Vũ được người dân thông tin có biểu hiện bất bình thường về tâm lý.

Quá trình truy bắt, lực lượng Công gặp nhiều khó khăn do đối tượng Vũ hoạt động đơn lẻ, không liên hệ với bất cứ ai, kể cả gia đình.

UBND TP Hải Phòng biểu dương khen thưởng các đơn vị tham gia truy bắt đối tượng.

Đến đêm ngày 14/4, sau gần 1 tháng, Công an quận Hồng Bàng đã bắt giữ Phạm Anh Vũ khi đang lẩn trốn tại ngã tư Cột Đèn, quận Lê Chân. Khi bị bắt, lực lượng Công an còn thu giữ được trên người Vũ 4 quả mìn tự chế.

Bước đầu Vũ khai nhận sau khi gây án đã cướp được chiếc xe máy bỏ chạy đến bến sông thuộc huyện An Lão, đẩy chiếc xe xuống sông hòng phi tang, rồi tiếp tục lẩn trốn.

Ghi nhận thành tích của Công an quận Hồng Bàng, đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, Công an thành phố và quận Hồng Bàng đã tổ chức gặp gỡ biểu dương và khen thưởng.

V.Huy
.
.
.