Giả nhà xe, lừa đảo mua quỵt 3 chiếc điện thoại

Chủ Nhật, 21/03/2021, 21:12
Công an TP Móng Cái phát hiện Vũ Hoài Long có biểu hiện nghi vấn lợi dụng các trang mua bán online để hoạt động phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 


Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm đối với Vũ Hoài Long, SN 1989, trú tại khu 1, phường Hải Hòa, TP Móng Cái về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP Móng Cái phát hiện Long có biểu hiện nghi vấn lợi dụng các trang mua bán online để hoạt động phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình theo dõi đối tượng, ngày 18/3, Cơ quan Công an xác định Long liên hệ đặt mua điện thoại của một người có tài khoản “Lê Văn T” trên trang ứng dụng “Chợ T”, địa chỉ tại phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với giá 2.500.000đ. 

Đối tượng Vũ Hoài Long

Do có ý định chiếm đoạt, Long đã thỏa thuận với anh T sẽ chuyển tiền cho xe khách mang ra cho T, T sẽ chuyển điện thoại cho xe khách mang ra Móng Cái cho Long. 

Long sử dụng số điện thoại thứ 2 của mình giả làm nhà xe để xác nhận với anh T rằng đã nhận được tiền và đang di chuyển ra Đông Triều. Anh T tin tưởng nên đã giao chiếc điện thoại cho một xe khách khác mang ra cho Long. 

Chiều cùng ngày, trinh sát đã triển khai đón bắt Long khi đối tượng này đang nhận một chiếc điện thoại Vsmart Joy 4 từ xe khách tại khu vực khách sạn Hồng Vận, thuộc khu 3, phường Ka Long, TP Móng Cái.

Cùng với thủ đoạn trên, vào các ngày 7 và 11/3, Long đã lừa đảo chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại khác của anh Nguyễn Tiến D, SN 2003, trú tại phường Trà Cổ và anh Nguyễn Văn T, SN 1991, trú tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều.

Các nạn nhân sau khi không liên lạc được với xe khách để lấy tiền mới biết mình bị lừa, kết quả định giá được biết, tổng giá trị 3 chiếc điện thoại là 11.970.000đ. Hiện Công an TP Móng Cái đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý Vũ Hoài Long theo quy định của pháp luật.


Nguyễn Khánh
.
.
.