Bắt đối tượng lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 24/01/2017, 10:57
Mặc dù Bùi Văn Hảng đã nhận 70 triệu đồng để chạy án cho chị Diễm được tại ngoại, hưởng án treo. Tuy nhiên, chị Diễm vẫn bị Tòa án tuyên phạt 06 tháng tù giam; sau đó, chồng chị Diễm đã tố giác hành vi của Hảng.

Sáng 24-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hảng, 52 tuổi, trú tại ấp Phú Mỹ, xã Phú Hội, huyện An Phú để tiếp tục điều tra về hành vi "lừa dảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, khoảng tháng 3-2016, chị Huỳnh Thị Diễm, 32 tuổi, trú tại xã Quốc Thái, huyện An Phú bị Công an huyện An Phú bắt tạm giam về hành vi đánh bạc. 

Với mục địch giúp vợ được tại ngoại và hưởng án treo, nên anh Trần Văn Phết (chồng Diễm) tìm gặp Bùi Văn Hảng nhờ giúp thì được Hảng nhận lời. Sau khi anh Phết đưa cho Hảng 70 triệu đồng, Hảng tiếp tục yêu cầu anh Phết đưa thêm 35 triệu đồng để lo cho Diễm được hưởng án treo. 

Tuy nhiên, chị Diễm vẫn bị Tòa án nhân dân huyện An Phú tuyên phạt 06 tháng tù giam. 

Biết mình đã bị lừa, anh Phết đến Công an huyện An Phú tố giác Hảng lừa đảo chiếm đoạt của mình 70 triệu đồng và đưa ra bản ghi âm các cuộc nói chuyện, trao đổi giữa  Hảng với mình.

Tiến Tầm
.
.
.