Làm bằng lái xe, bằng đại học giả rao bán trên mạng

Thứ Tư, 30/12/2020, 11:49
Sáng 30/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Trương Công Minh (SN 1992, trú thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắc) để điều tra, xử lý về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của Cơ quan nhà nước. Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ các phương tiện mà đối tượng dùng để sản xuất giấy tờ giả cùng nhiều tang vật có liên quan.

Lúc 15h30 ngày 29/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Ninh Tốn (phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), tổ công tác C3 (lực lượng tuần tra 911 Công an TP Đà Nẵng) phát hiện Minh điều khiển xe xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

Tiến hành kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện trong điện thoại của đối tượng có một số tin nhắn liên quan đến việc mua bán giấy phép lái xe giả nên đã bàn giao cho Công an quận Liên Chiểu. 
Lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện tang vật tại nơi ở của Minh

Qua đấu tranh, Minh khai đang thuê một ngôi nhà tại đường Lê Công Kiều, tổ 70 phường Hòa Khánh Bắc để ở và làm nơi sản xuất giấy tờ giả. 

Tại đây, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ laptop, máy in cùng hàng chục bằng lái xe và một bằng đại học được làm giả.

Bằng lái xe giả và một số phôi bằng đang trong quá trình sản xuất

Trương Công Minh khai nhận đã mua phôi bằng lái xe, bằng đại học và các phương tiện sản xuất giấy tờ giả từ một đối tượng không rõ lai lịch. Sau đó Minh lên mạng xã hội để chào bán mỗi giấy tờ giả với giá từ 700 ngàn đến 1,5 triệu đồng. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.