Bộ xương trong vườn nhà tố kẻ giết vợ giấu xác trước đó 10 năm

Thứ Hai, 24/07/2017, 17:59
Sau khi ra tay sát hại vợ, Y Nơn H’Mốk đưa xác ra sau vườn nhà chôn rồi nói dối với gia đình vợ bỏ trốn theo nhân tình.


Chiều 24-7, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’Mốk (47 tuổi, trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án chính là bà H’rum B’krông (vợ của Y Nơn H’Mốk).

Đối tượng Y Nơn H’Mốk tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 23-7, trong lúc đào đất để làm gạch, anh Trần Văn Thương (trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana) phát hiện một bộ xương người nên đã trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Ana đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định, địa điểm phát hiện bộ xương trước đây là mảnh đất ở của gia đình Y Nơn H’Mốk. Mảnh đất này sau đó được bán lại cho gia đình anh Thương. Xâu chuỗi sự việc, cách đây gần 10 năm, chính người thân của gia đình Y Nơn H’Mốk đã đến cơ quan điều tra trình báo về sự mất tích bí ẩn của bà H’rum B’krông.

Nghi ngờ có uẩn khúc phía sau bộ xương người được phát hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành mời Y Nơn H’Mốk lên làm việc. Ban đầu, Y Nơn H’Mốk một mực cho rằng mình vô tội, không liên can đến cái chết của vợ. Tuy nhiên, trước những chứng cứ đưa ra, sau hơn 2 giờ đấu tranh, Y Nơn H’Mốk đã phải cúi đầu thừa nhận chính mình đã ra tay sát hại vợ rồi đem đi chôn.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc

Theo lời khai ban đầu của Y Nơn H’Mốk, vào khoảng cuối tháng 11-2007, sau khi đi uống rượu về, giữa Y Nơn H’Mốk xảy ra mâu thuẫn, cãi vả dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, Y Nơn H’Mốk đã dùng tay đấm mạnh vào đầu, người khiến bà H’rum B’krông gục tại chỗ. 

Sau khi phát hiện vợ đã chết, Y Nơn H’Mốk liền lấy một chiếc chiếu cuốn lại rồi mang ra sau vườn nhà đào hố chôn. Sau khi phi tang xác vợ, Y Nơn H’Mốk nói dối với gia đình là vợ đã bỏ đi theo tình nhân. Một thời gian sau, Y Nơn H’Mốk bán lại mảnh vườn cho gia đình anh Thương và bỏ đi nơi khác làm thuê, cuốc mướn.

Được biết, Y Nơn H’Mốk là kẻ nghiện rượu nặng, sau mỗi lần nhậu về, y thường tìm cách gây gổ với vợ rồi đánh đập. Y Nơn H’Mốk từng đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”. 

Văn Thành
.
.
.