Kẻ giật hụt túi xách bị bắt vờ kêu oan

Thứ Năm, 27/07/2017, 10:24
Vừa giật "hụt"chiếc bóp của một nam du khách người Singapore, Vũ đã bị tổ cảnh sát hình sự-Công an quận 3 truy đuổi bắt gọn…

Ngày 27-7, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh tiến hành hoàn tất hồ sơ chuyển giao Huỳnh Minh Vũ (27 tuổi) cho Công an quận Tân Bình để điều tra hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Vũ

Sáng 26-7, tổ cảnh sát hình sự-Công an quận 3 tiến hành tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn thì phát hiện Vũ điều khiển xe tay ga BKS 59F1-813.72 lưu thông trên đường với nhiều dấu hiệu khả nghi. 

Vũ điều khiển qua các nhà hàng, khách sạn, ngân hàng tại quận Phú Nhuận, Tân Bình…và đưa mắt dò xét vào bên trong. Sau nhiều vòng, Vũ tấp xe vào một quán ăn ở quận Tân Bình. Xác định Vũ là một đối tượng cướp giật tài sản chuyên nghiệp, nên tổ trinh sát không rời mắt khỏi đối tượng.

Phương tiện gây án

Sau khi ăn cơm xong Vũ tiếp tục điều khiển xe máy lượn lờ qua nhiều tuyến đường. Đến đường Phạm Văn Hai (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Phát hiện một du khách nam người Singapore cấm chiếc bóp màu đen đi cùng bạn gái dưới lòng đường, Vũ áp sát giật chiếc bóp nhưng bất thành. Hụt ăn, Vũ  tăng ga bỏ chạy, tổ trinh sát lập tức truy đuổi.

Chiếc bóp mà Vũ giật hụt
Và số tiền 70 triệu đồng chứa bên trong

Tổ trinh sát truy đuổi một đoạn thì ép được xe và khống chế Vũ. Thấy tổ cảnh sát bắt mình Vũ la hét kêu oan. Tuy nhiên trước những hình ảnh, chứng cứ của tổ trinh sát, Vũ đã nhận tội và ký vào biên bản lời khai. 

Theo trình bày của nam du khách người Singapore, trong bóp ngoài giấy tờ tùy thân thì còn có 70 triệu đồng tiền Việt Nam và một số ngoại tệ.

M.Đức
.
.
.