Cả tin con dâu của bạn thân, bị lừa 9 tỷ đồng

Chủ Nhật, 28/06/2020, 09:31
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt tạm giam Lê Thị Mỹ Hạnh (ảnh, SN 1984, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hạnh làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, đưa các tài liệu giả mạo các cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước như Công an, Tòa án, thi ành án… lừa của vợ chồng bà N.T.N.B. (SN 1948, ngụ quận 3, là giáo viên về hưu) khoảng 9 tỷ đồng.

Như Báo CAND từng thông tin, Hạnh là con dâu của bạn thân bà B. Thấy Hạnh ưa nhìn, hoạt bát, nên bà B., rất quý mến. Lợi dụng tình cảm bà B., dành cho mình, Hạnh viện lý do muốn có vốn bán trái cây nên đã mượn bà B., 100 triệu đồng để kinh doanh.

Thấy mượn tiền quá dễ dàng, tiếp đó Hạnh tiếp tục nhiều lần vay mượn tiền của bà B., nhiều lần hùn để vốn kinh doanh khách sạn. Để tạo niềm tin cho bà B., cứ mỗi lần mượn tiền Hạnh đều đưa cho bà B., những món nữ trang đắt tiền, có đính đá quý để bà B., giữ giùm, theo lời Hạnh đây là số nữ trang của bà K.L – chủ một doanh nghiệp kinh doanh vàng ở chợ Tân Định (quận 1). Tổng số tiền Hạnh mượn của bà B., hơn 1,7 tỷ đồng.

Khoảng 1 năm sau, thấy Hạnh không nhắc gì đến chuyện trả nợ, bà B., hỏi thì Hạnh vẽ ra kịch bản: Số tiền mượn của bà B., Hạnh đã cho bà K.L mượn để kinh doanh vàng, nhưng bà K.L đã sử dụng để buôn lậu vàng, đã bị Công an bắt, sắp ra tòa. 

Số vàng, nữ trang bà B., đang giữ của Hạnh chính là số hàng lậu của bà K.L có liên quan đến vụ án “buôn lậu vàng” mà cơ quan Công an đang điều tra. Hiện, Hạnh đang rất cần tiền để “chạy án”, nếu không thì bà B., bị dính vào đường dây buôn lậu này.

Hạnh làm nhiều giấy tờ giả danh các cơ quan công quyền thể hiện bà B., liên quan vụ án buôn lậu vàng để đưa cho bà B xem. Quá lo sợ, theo hướng dẫn của Hạnh, bà B., đã nhiều lần chuyển tiền cho đường dây mà Hạnh “chạy án”. 

Ngoài ra, cũng để trấn an bà B., Hạnh đã viết “giấy cam kết” trong đó thể hiện Hạnh sở hữu hơn 6,1 tỷ đồng tại khách sạn mà Hạnh đang đầu tư. Hạnh hứa sẽ rút số tiền này để cấn trừ nợ cho bà B.

Tuy nhiên, do nhiều lần hẹn nhưng không thấy tiền đâu, vợ chồng bà B., kiểm tra thì được biết không hề có tiệm vàng K.L, càng không có vụ buôn lậu vàng nào đang bị cơ quan Công an điều tra. Vợ chồng bà B., điện thoại cho Hạnh. Biết bị bại lộ, Hạnh tắt máy, bỏ trốn cho đến ngày bị bắt.

Thúy Hà
.
.
.