Giả danh Công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 20/02/2020, 18:01
Ngày 20/2, Công an thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung (SN 1960, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 6/2019, Trung tự giới thiệu có người quen làm ở Bộ Công an và có khả năng xin vào biên chế trong ngành Công an. 

Ngoài ra đối tượng còn “nổ” có nhiều mối quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên có thể xin được cho những học sinh thi điểm kém, không đạt yêu cầu nhưng vẫn vào học được các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Với thủ đoạn trên, bước đầu cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng lừa được 5 người trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và một người ở huyện Thanh Chương, Nghệ An để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Sau khi lừa được tiền các nạn nhân, đối tượng Lê Văn Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Lê Văn Trung tại cơ quan Công an.

Nhận được đơn trình báo của người bị hại, cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thu thập tài liệu chứng cứ và ra quyết định truy nã đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Công an thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ được Lê Văn Trung, khi đối tượng đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Dương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lam Hồng
.
.
.