Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn

Thứ Năm, 15/11/2018, 09:42
Ngày 15-11, Thiếu tá Nguyễn Duy Lộc, Phó trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ một đối tượng có hành vi chế tạo, tàng trữ vũ khí và vật liệu nổ.


Theo Thiếu tá Lộc, trước đó vào khoảng 18h chiều 13-11, từ nguồn tin báo tố giác tội phạm của người dân, Đội Cảnh sát QLHC và TTXH Công an huyện Cư M’gar phối hợp cùng lực lượng Công an xã Cư Suê bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Thắng (tự Tý Đen, 32 tuổi, trú tại thôn 1, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) đang có hành vi chế tạo, tàng trữ vũ khí và vật liệu nổ.

Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.

Vào thời điểm bắt quả tang, đối tượng Thắng đang dùng bình hơi điện, bơm khí vào bình khí nén của súng hơi bắn đạn chì và tàng trữ các loại công cụ, linh kiện dùng để chế tạo súng. 

Tại đây, cơ quan Công an cũng đã thu giữ 4 khẩu súng hơi đã lắp ráp hoàn chỉnh, hàng trăm viên đạn chì cùng linh kiện, máy móc dùng để chế tạo súng. Ngoài ra, qua công tác vận động, đối tượng Thắng cũng đã vận động người thân giao nộp cho cơ quan điều tra 2 khẩu súng kíp tự chế, 1 khẩu súng hơi chì và 1 khẩu súng hơi cồn.

Toàn bộ số súng, linh kiện cùng máy móc Thắng dùng để chế tạo súng được thu giữ tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an tiếp tục làm việc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thắng khai nhận: Thắng vốn làm nghề thợ cắt tóc tại địa bàn xã Cư Suê. Vào khoảng đầu tháng 8-2018, qua tìm hiểu trên mạng Internet, Thắng phát hiện có người rao bán các linh kiện dùng để lắp ráp, chế tạo súng tự chế.

Sau đó Thắng đã đặt hàng mua linh kiện của người này qua đường bưu điện rồi về nhà tự mày mò, tìm cách lắp ráp, chế tạo được 3 khẩu súng hơi. Khi đang lắp ráp đến khẩu thứ 4 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hàng trăm viên đạn chì được thu giữ tại nhà của đối tượng Thắng

Cũng theo lời khai của Thắng, toàn bộ số súng chế tạo được đều dùng vào mục đích…giải trí săn bắn. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định.


Văn Thành
.
.
.