Chủ cửa hiệu cầm đồ và 20 đàn em rầm rộ mang hung khí đi đòi bảo kê

Thứ Ba, 17/07/2018, 17:36
Thảo tụ tập khoảng 20 đàn em của mình mang theo dao kiếm, tuýp sắt, súng tự chế kéo đến quán lẩu của Mai Văn Trưởng (biệt danh Trưởng "Bò") để giải quyết mâu thuẫn trong khi Trưởng cũng đã tập trung khoảng 20 đối tượng chuẩn bị dao, kiếm sẵn sàng ẩu đả, tấn công lại nhóm của Thảo...

Ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Bùi Văn Thảo (tức Thảo "Thủy", 36 tuổi, ở xóm 3, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) để điều tra, làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Khám xét nới ở, nơi làm việc của Bùi Văn Thảo.

Trước đó, ngày 29-6, Bùi Văn Thảo đã cùng “đàn em” của mình đến quán karaoke Hoàng Anh (ở xóm 6, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) dùng tuýp sắt đánh gây thương tích cho 2 nhân viên bảo vệ của quán và bắt nhốt 3 nhân viên nữ khác nhằm uy hiếp đòi tiền bảo kê (500.000đ/nhân viên).

Không dừng lại ở đó, Thảo còn tụ tập khoảng 20 đàn em của mình mang theo dao kiếm, tuýp sắt, súng tự chế kéo đến quán lẩu của Mai Văn Trưởng (Trưởng "Bò", 28 tuổi, ở xóm 6, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Mai Văn Trưởng cũng đã tập trung khoảng 20 đối tượng chuẩn bị dao, kiếm sẵn sàng ẩu đả, tấn công lại nhóm của Thảo.

Lực lượng Công an thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm tại của hiệu cầm đồ Phát Tài do Bùi Văn Thảo làm chủ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nga Sơn đã huy động lực lượng tới hiện trường ngăn chặn vụ xô sát, đồng thời truy bắt các đối tượng có liên quan. Trong quá trình vây bắt, công an huyện Nga Sơn đã thu giữ 4 khẩu súng tự chế các loại (gồm 2 khẩu súng côn quay, 2 khẩu súng bắn đạn ria) cùng nhiều hung khí, vũ khí nguy hiểm khác.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Bùi Văn Thảo và gần 20 đối tượng khác có liên quan. Tiến hành khám xét nơi ở và cửa hiệu cầm đồ Phát Tài do Bùi Văn Thảo làm chủ có địa chỉ tại thị trấn Nga Sơn, lực lượng công an đã thu giữ 6 viên đạn AK47, hàng chục dao kiếm, tuýp sắt và vũ khí nguy hiểm khác.

Đối tượng Bùi Văn Thảo và số hung khí mà lực lượng Công an bắt, thu giữ.

Được biết, Bùi Văn Thảo là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi mở một cửa hàng cầm đồ, kinh doanh dịch vụ tài chính Phát Tài, Thảo đã lôi kéo, tụ tập nhiều thanh niên hư, đối tượng hình sự trên địa bàn các huyện Nga Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) để bảo kê, cho vay tín dụng đen, tranh giành địa bàn, đe dọa, cưỡng đoạt tài sản, gây phức tạp về ANTT và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đình Hợp
.
.
.