Bắt đầu nậu buôn ma túy dưới vỏ bọc người buôn bán tạp hóa hiền lành

Thứ Ba, 06/09/2016, 10:00
Cầm đầu đường dây cung cấp ma túy đá bán các đầu nậu tại TP Hồ Chí Minh nhưng lại dính án truy nã nên Võ Thanh Hoàng đã mượn CMND của một người chú tên Nguyễn Thái Phong mở tiệm tạp hóa để lẩn trốn và tiếp tục điều hành đường dây cung cấp ma túy của mình. Tuy nhiên, đường dây của Hoàng đã bị PC47 triệt phá..

Ngày 5-9, Phòng Cảnh sát ma túy (PC47-Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết đã triệt phá được đường dây cung cấp ma túy đá từ các tỉnh phía Bắc vào TP Hồ Chí Minh do Võ Thanh Hoàng (37 tuổi, quê quán Trà Vinh) cầm đầu. 3 đối tượng còn lại là Nguyễn Thị Minh K (48 tuổi, quê quán Hà Nội), Trần Tấn Lộc (24 tuổi, ngụ Hóc Môn), Nguyễn Công Toàn (45 tuổi, ngụ Hóc Môn).
 Hoàng là đối tượng cộm cán chuyên cung cấp hàng đá cho một số đại lý trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Nguồn hàng của Hoàng được các chân rết đưa vào các quán bar, vũ trường, nhà hàng khách sạn và đa phần là giới trẻ sử dụng. Trong một lần dính liú đến vụ “cướp tài sản”, Hoàng bị Công an huyện Hóc Môn ra quyết định truy nã. Để tiếp tục vận hành đường dây ma túy của mình Hoàng đã mượn CMND của người chú họ tên Nguyễn Thái Phong và sử dụng CMND này để mở một tiệm tạp hóa trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh để tránh bị lộ danh tính. Hàng đá mà Hoàng lấy là do Nguyễn Thị Minh K mua của một đối tượng khác vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào TP Hồ Chí Minh.
Các đối tượng bị bắt giữ.

Sau khi thu thập các chứng cứ và làm rõ vai trò của từng đối tượng, Phòng PC47 quyết tâm triệt phá đường dây ma túy này.

Tối 1-9, do khách có nhu cầu lượng ma túy đá lớn, Hoàng đã cùng Lộc đến nhà Minh K (đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp ) lấy gần 1kg ma túy đá, tổ trinh sát lập tức đeo bám và khống chế 2 đối tượng cùng chiếc xe gắn máy và 3 chiếc ĐTDĐ. Khám xét nơi ở của Hoàng, các trinh sát thu được 140 triệu đồng.

Từ lời khai của 2 đối tượng khoảng 22h cùng ngày, một tổ trinh sát đã ập vào bắt đối tượng Minh K thu giữ tại nhà Minh K gần 1kg ma túy đá, gần 0,5kg chất phức tạp, 2 cân điện tử, 1 xe gắn máy và 30 triệu đồng.

Tại nhà Minh K, tổ trinh sát còn bắt giữ đối tượng Toàn (người yêu của Minh K) và phát hiện trong người Toàn khẩu súng và 6 viên đạn. Ngoài ra Toàn có hơn 100g ma túy đá trong người. Số ma túy này Toàn khai mua của một đối tượng tên Bé tại khu vực đường Nguyễn Thế Hiển với giá 56 triệu đồng đem về sử dụng. Riêng về khẩu súng Toàn khai nhặt được và giữ bên mình để …phòng thân.

Ma túy đá thu của các đối tượng

4 đối tượng bị bắt trong đường dây ma túy trên vẫn trong giai đoạn điều tra làm rõ. Phòng PC47 thu giữ hơn 2kg ma túy đá, 67,5gam heroin, và gần 0,5 kg chất phức tạp, 1 khẩu súng và gần 200 triệu đồng. 

M.Đức
.
.
.