Bắt đạo chích trộm tiền công đức

Chủ Nhật, 11/03/2018, 09:10
Sau khi xem lại băng ghi hình, các tăng, ni ở chùa Quang Phúc không khỏi giật mình vì trong khi nhà chùa vẫn đang tiếp khách, kẻ gian vẫn chẳng ngại ngùng đi lại phòng kế bên, lấy đồ lễ và loay hoay bê hòm tiền công đức ra hiên lấy tiền…

Thời gian gần đây, tại ngôi chùa Quang Phúc, thôn Thượng, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội liên tục xảy ra mất trộm. Qua các camera theo dõi được gắn nhiều nơi trong nhà chùa, cơ quan điều tra đã phát hiện đối tượng thường xuyên lẻn vào đây lúc nửa đêm. Điều này đã khiến không chỉ các tăng, ni, ở chùa mà cả chính người dân tại địa bàn cũng cảm thấy hết sức lo lắng…

Đối tượng Trịnh Duy Cương.

Theo Ni sư Trụ trì Thích Đàm Thanh, nhà chùa thường xuyên phát hiện các đồ lễ cúng trên các ban thờ bị mất, thi thoảng các hòm đựng tiền công đức cũng bị kẻ trộm khoắng sạch. Thời gian trước và trong Tết, kẻ trộm “viếng thăm” nhiều hơn.

Tối 17-2 (tức mùng 2 Tết), khoảng 22h, sau khi xem lại băng ghi hình, các tăng, ni ở chùa không khỏi giật mình vì khoảng thời gian đó nhà chùa vẫn đang tiếp khách, vậy mà đối tượng vẫn chẳng ngại ngùng đi lại phòng kế bên, lấy đồ lễ và loay hoay bê hòm tiền công đức ra hiên lấy tiền. Thấy sự việc xảy ra với tần suất thường xuyên và có chiều hướng gia tăng phức tạp, nhà chùa đã báo sự việc lên cơ quan Công an sở tại.

Đồng chí Nguyễn Duy Nhật, Trưởng Công an xã Thịnh Liệt cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, từ những dấu vết thu thập được… đơn vị nhận định đối tượng không phải là người ở địa phương.

Với quyết tâm không để kẻ trộm lộng hành và mong muốn giải tỏa tâm lý cho người dân trên địa bàn, Công an xã Thanh Liệt đã phối hợp với Đồn Công an Cầu Bươu, Công an huyện Thanh Trì tổ chức các tổ công tác, cắt cử nhiều cán bộ, chiến sĩ thường xuyên thay phiên nhau mật phục từ chập tối tới sáng, triển khai các kế hoạch, phương án tại khu vực.

“Các năm trước, Công an xã đã phối hợp với các đơn vị chức năng tóm gọn các đối tượng cũng có hành vi trộm cắp tài sản tại đình Phạm Tu, hay chùa Quang Ân trên địa bàn. Từ những vụ việc đã xảy ra tương tự, đơn vị xác định, với đối tượng trộm không biết khi nào mới “viếng thăm” nên đã phân lịch trực dài ngày, hết cả tháng 3…” – đồng chí Nhật chia sẻ.

Sau hơn chục ngày kiên trì theo dõi, ngày 5-3, ngay khi thấy bóng dáng tên trộm xuất hiện, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Phó Trưởng Công an xã Thịnh Liệt cùng các đồng chí trong tổ công tác trực đã nhanh chóng triển khai tổ chức vây bắt. Vừa thấy động tĩnh, đối tượng trộm liền nhanh chân bật qua tường ra ngoài để trốn chạy, các thành viên trong tổ công tác đã đón lõng bên ngoài tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên Trịnh Duy Cương (30 tuổi, trú tại xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Do không có tiền tiêu xài nên đã lẻn vào chùa nhiều lần để lấy trộm đồ lễ và các hòm tiền công đức. Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Thảo Vy
.
.
.