Cặp vợ chồng nghiện chuyên cung cấp ma tuý cho các con nghiện

Thứ Sáu, 29/11/2019, 16:18

Chiều 29-11, Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hồng Phúc (SN 1987), Châu Thị Ánh Tuyết (SN 1993, vợ của Phúc, trú tại TP Buôn Ma Thuột) và Vương Xuân Huỳnh (SN 1989, trú huyện Ea Kar) để điều tra về hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý”.



Trước đó, vào các ngày 21 và 25-11, Công an phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng trên địa bàn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Từ lời khai của 4 đối tượng này, trưa 28-11, Công an phường Tự An đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP Buôn Ma Thuột đột kích vào chỗ ở của Phúc và Tuyết tại số nhà 105 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột.

Cặp vợ chồng Phúc và Tuyết bị bắt tại hiện trường

Vào thời điểm đột kích, lực lượng Công an đã thu giữ tại nhà của 2 đối tượng này nhiều tang vật như ma tuý đá, heroin, dụng cụ dùng để mua bán ma tuý. Ngoài ra, qua khám xét, lực lượng Công an cũng đã thu được nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, súng, đạn…

Tại Cơ quan điều tra, vợ chồng Phúc và Tuyết khai nhận: Cả hai vợ chồng Phúc là những đối tượng nghiện ma tuý nặng. Để có tiền tiêu xài và “nướng” vào ma tuý, cả hai đã mua ma tuý về rồi chia nhỏ ra bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, vợ chồng Phúc đã thuê Vương Xuân Huỳnh về phụ bán ma tuý và làm nhiệm vụ cảnh giới.

Tang vật thu được tại nhà  của vợ chồng Phúc và Tuyết

Được biết, Phúc từng bị đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm về hành vi gây rối trật tự công cộng và có một tiền án 3 năm 6 tháng tù giam về tội cướp tài sản.

 Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.