Đà Nẵng:

Bắt cặp tình nhân chuyên cung cấp ma túy cho các Bar, vũ trường tại Đà Nẵng

Thứ Năm, 09/02/2012, 16:12
Đúng 22h40’ đêm 6/2 đến 3h30’ rạng sáng 7/2, một “mẻ lưới” lớn đã được cất. Hai con cá lớn là Nguyễn Ngọc Hậu, Võ Thị Kim Oanh cùng hàng chục con nghiện và chân rết đã bị lực lượng PC47 CATP Đà Nẵng tóm gọn. Sau 180 ngày ròng rã theo dõi, chiến công đầu năm mới của các chiến sĩ CSĐT tội phạm về ma túy CATP Đà Nẵng đã được người dân và lãnh đạo thành phố hết lòng ngợi khen.

Một chuyến án đã hình thành

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Đà Nẵng (PC47) cho biết: Vào thời điểm cuối tháng 7 đầu tháng 8/2011, từ nguồn tin các trinh sát nắm được, tại một số quán Bar, vũ trường dọc 2 bên bờ sông Hàn là đường Bạch Đằng Đông, Bạch Đằng Tây thuộc địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng hàng đập đá và thuốc lắc. Trong đó nổi lên một đối tượng là Nguyễn Ngọc Hậu (36 tuổi, trú tổ 35, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Hậu thường xuyên lui tới các tụ điểm ăn chơi của Đà thành, đồng thời có quan hệ “mật thiết” với một số nữ nhân viên, vũ nữ và các “anh chị” có số má bảo kê cho các vũ trường, quán Bar tại dọc 2 tuyến đường trên.

Nhận định khả năng có một đường dây chuyên cung cấp hàng trắng, thuốc lắc cho các đối tượng nghiện và một số dân ăn chơi tại các Bar, vũ trường tại Đà Nẵng, giữa tháng 8/2011, một chuyên án đã được lãnh đạo PC 47 xác lập. Nguyễn Ngọc Hậu đã được đưa vào “tầm ngắm”.

Nhưng Nguyễn Ngọc Hậu lại là một con cáo già, luôn thay đổi chỗ ở và địa bàn hoạt động. Tuy hắn đã có vợ con nhưng vẫn cặp kè cuộc sống già nhân ngãi, non vợ chồng với Võ Thị Kim Oanh (24 tuổi, trú tổ 9, phường Mân Thái, quận Sơn Trà). Bản thân Kim Oanh là đối tượng nghiện, lại từng làm gái phục vụ ở các quán Bar, chồng lại đang ở trại cai nghiện nên thị đầy kinh nghiệm tình trường và nắm bắt mọi nhu cầu “ăn hàng trắng” của giới ăn chơi tại Đà thành. Oanh và Hậu đã trở thành một “ cặp đôi hoàn hảo” lấy các khách sạn, nhà nghỉ làm đại bản doanh để cung cấp thuốc lắc, đập đá cho các con nghiện tại những chốn ăn chơi.

Tang vật thu được tại khách sạn. Ảnh nhỏ: Nguyễn Ngọc Hậu và Vũ Thị Kim Oanh.

Với mối quen biết thân tình và thủ đoạn mua chuộc, cặp tình nhân Oanh, Hậu đã sử dụng một số nhân viên phục vụ quán Bar làm chân rết cho mình. Mỗi khi khách có nhu cầu “ăn hàng”, ngay lập tức những chân rết này sẽ sử dụng điện thoại liên hệ với Hậu, để Hậu trực tiếp đem hàng đến hoặc chính những nhân viên này sẽ đến địa điểm hẹn lấy hàng cho khách.

Không dừng lại ở địa bàn hoạt động tại quận Sơn Trà, Hậu tiếp tục thường xuyên vươn vòi bạch tuộc ra các tụ điểm tại quận Hải Châu, Thanh Khê và một số điểm tại quận Liên Chiểu. Thời gian này, hắn cũng đánh hơi được sự theo dõi của lực lượng CS ma túy nên liên tục thay đổi chổ ở và địa điểm giao hàng. Thậm chí, dùng thủ đoạn nhử mồi, bằng hình thức cử chân rết giả vờ chạy lòng vòng tại một số địa điểm để đánh lạc hướng và tung hỏa mù trước sự theo dõi của các điều tra viên. Còn bản thân Hậu lại cử chân rết khác giao hàng tại một địa điểm bí mật khác.

Ngoài ra, khi đến địa bàn mới, Hậu thường làm quen với các thanh, thiếu niên “bản địa” có máu ăn chơi, biến các đối tượng này thành “tai mắt” của mình bằng cách cho tiền hoặc ma túy để sử dụng... Điều này đã gây không ít khó khăn trong công tác điều tra, theo dõi của lực lượng trinh sát PC47.

Cất lưới

180 ngày bất kể nắng mưa, đêm hôm, thậm chí nhiều trinh sát phải đóng giả làm khách “ăn hàng” để chiêu dụ đối tượng. Đúng 22h40’ đêm 6/2, thời điểm chín muồi để “mẻ lưới” lớn được cất.

Khi các trinh sát báo về, tại một vũ trường trên đường Bạch Đằng có 1 tốp thanh niên có biểu hiện nghi vấn. Sau cú điện thoại bí ẩn, 1 thanh niên tách nhóm vội vã phóng xe máy hướng quận Sơn Trà. Đến đoạn ngã ba Hương Nho thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, đối tượng dừng xe chờ đợi. 5 phút sau, 1 phụ nữ chừng 30 tuổi, tất tả từ khách sạn Vũ Huy đường Ngô Quyền, cách địa điểm trên hơn 100m tiến lại và không ai khác là Võ Thị Kim Oanh. Ngay lập tức, tổ trinh sát bám sát đối tượng ập đến, khám xét trên người Võ Thị Kim Oanh thu 2 viên ma túy tổng hợp. Trong lúc Oanh bị bắt quả tang thì liên tục máy điện thoại của Oanh réo rắt với hàng chục số điện thoại lạ. Tiếp tục khống chế đối tượng, các trinh sát tóm thêm 5 đối tượng nghiện khác cũng đang tìm đến địa điểm ngã ba Hương Nho để mua hàng.

 Lúc này, tại tầng 2 của khách sạn Vũ Huy, một tổ trinh sát khác cũng khống chế Nguyễn Ngọc Hậu khi hắn còn đang thảnh thơi ngồi xem ti vi với con trai. Tại đây, qua đấu tranh và khám xét lực lượng PC 47 đã thu được tổng cộng 57 viên ma túy tổng hợp do Hậu cất giấu và thu của một số con nghiện; 10g hàng đá, 3 lạng hạt cần sa, 8 triệu đồng tiền mặt; gần 100 bao ni lông nhỏ;  cùng nhiều điện thoại di động, đèn hút và cân tiểu ly dùng để sang chiết ma túy.

Khi hoàn tất công tác truy xét, lấy khẩu cung, dẫn giải tất cả các con nghiện cùng tang vật và cặp tình nhân Hậu – Oanh về đến trụ sở phòng PC47 cũng là lúc đồng hồ điểm 3h30’ sáng 7/2.  Trong từng ánh mắt hốc hác, những gương mặt chai sạm của các trinh sát phá án do trắng đêm với “mẻ lưới” lớn, đâu đó đã thấy những nụ cười tràn đầy niềm vui chiến thắng.

Chiến công triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma túy của lực lượng CSĐTTPVMT CATP Đà Nẵng đã nhận được không ít lời ngợi khen của người dân và lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng. 5 năm liền là đơn vị quyết thắng, trong năm 2011, PC47 CATP Đà Nẵng đã vinh dự được cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Đà Nẵng khen tặng. Đây cũng là chiến công lớn đầu năm 2012, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập phòng PC 47 CA TP Đà Nẵng – Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐTTPVMT CATP Đà Nẵng chia sẻ

Hoài Thu
.
.
.