Cán bộ ngân hàng lợi dụng đáo hạn vay tiền lừa đảo

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:50
Từ năm 2016 đến tháng 9-2017, bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày, Hoàng Nam Đến đã lừa vay, sau đó chiếm đoạt của nhiều người với số tiền 110 tỷ đồng.
Ngày 21-5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 tháng đối với Hoàng Nam Đến (40 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Công an dẫn giải đối tượng Hoàng Nam Đến. 

Từ năm 2008 đến tháng 9-2017, Hoàng Nam Đến là cán bộ của một ngân hàng Chi nhánh tại huyện Đức Trọng. Lợi dụng chức vụ của mình, từ năm 2016 đến tháng 9-2017, bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày, Hoàng Nam Đến đã lừa vay, sau đó chiếm đoạt của nhiều người với số tiền 110 tỷ đồng. Các bị hại sau đó đã làm đơn tố cáo tới Công an huyện Đức Trọng. 

Từ tháng 4-2018 đến nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thụ lý hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án, làm việc với các bị hại, xác định rõ thủ đoạn lừa đảo của Hoàng Nam Đến. Hiện nay, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định có 22 người bị Đến lừa đảo, chiếm đoạt 110 tỷ đồng. 

Công an khám xét nhà đối tượng Hoàng Nam Đến

Ngoài đối tượng Hoàng Nam Đến, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đang điều tra, làm rõ 2 vụ án khác cũng liên quan đến các cán bộ ngành ngân hàng. Đó là trường hợp của Ngô Minh Sơn (49 tuổi), nguyên Phó giám đốc phụ trách Phòng giao dịch cũng của một ngân hàng ở huyện Đức Trọng. 

Hiện ông Ngô Minh Sơn đang có 10 đơn tố cáo với số tiền chiếm đoạt bước đầu xác định là 16,2 tỷ đồng. Ngô Minh Sơn đã rời khỏi địa phương, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành truy xét.

 Đối tượng còn lại là Nguyễn Ngọc Huy (28 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng của một ngân hàng tại huyện Đức Trọng, đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng. 

Cơ quan Công an đã khởi tố để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Ngọc Huy.

Khắc Lịch
.
.
.