Bắt ba đối tượng buôn ma túy kiếm tiền qua Campuchia đánh bạc

Thứ Sáu, 03/10/2014, 00:30
Ngày 2/10, Thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa, Đội Phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Bình Thạnh cho biết, Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ ba đối tượng: Cao Thị Diễm Lài (31 tuổi, quê quán Quảng Ngãi), Nguyễn Bạch Lộc (27 tuổi) và Đoàn Trí Tuệ (20 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Thiếu tá Nghĩa cho hay, qua công tác nắm địa bàn, trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy – Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) phát hiện Lài (tạm trú tại hẻm 38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận) có biểu hiện mua bán ma túy. Lài ly dị chồng và từ Quảng Ngãi vào TP Hồ Chí Minh thuê căn nhà trong hẻm 38 để sinh sống. Chỉ sống một mình trong căn nhà này nhưng phía trước nhà Lài lại gắn camera quan sát.

Do có máu cờ bạc nên Lài thường qua Campuchia đánh bạc và mượn nợ của các chủ sòng này một số tiền lớn. Để có tiền trả nợ Lài cấu kết với một số đối tượng người Campuchia tuồn ma túy vào Việt Nam tiêu thụ. Tuyến đường mà Lài thường vận chuyển ma túy từ Camphuchia vào TP Hồ Chí Minh đi qua khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Sau khi nắm tình hình, thu thập đầy đủ chứng cứ, Đội CSĐT tội phạm về ma túy – Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với Công an phường 15, quận Phú Nhuận tiến hành phục kích bắt quả tang.

Đối tượng Lài và tang vật.

Ngày 25/9, Lài “nhập” một lượng ma túy tương đối lớn về và tối 26/9, Lài gọi điện cho Lộc và Tuệ đến đường Nguyễn Quang Đậu (phường 8, quận Bình Thạnh) nhận hàng. Khoảng 19h, Lộc và Tuệ đi trên một xe máy đến điểm hẹn khi vừa nhận hàng thì bị hai tổ trinh sát tiến hành bắt quả tang.

Bị động ba đối tượng tháo chạy theo hai hướng nên hai tổ trinh sát lập tức truy đuổi. Đến  trước số nhà 80 Nguyễn Văn Đậu, tổ trinh sát bắt được Lài và tại trước số 662 Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, tổ trinh sát thứ 2 đã bắt được Lộc và Tuệ.

Tang vật thu được trong người Lài gồm: 10g ma túy đá, 1 ĐTDĐ, 1 triệu đồng, 200 USD và chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện giao hàng.  Tiến hành khám xét nhà Lài, tổ trinh sát thu giữ thêm 872g ma túy đá, 3 ĐTDĐ, 10 gói nilon dùng để chia ma túy và 6 triệu đồng tiền mặt. Riêng hai đối tượng Lộc và Tuệ, Công an thu giữ trong người hai đối tượng 3 ĐTDĐ, 1 xe gắn máy, 2 triệu đồng, 12,4g ma túy đá

Nghinh Phong
.
.
.