Bắt 3 đối tượng người nước ngoài chuyên cạy phá két sắt, trộm cắp tiền vàng

Thứ Tư, 19/06/2019, 19:13
Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài chuyên đột nhập vào các nhà máy, công ty để cạy phá két sắt trộm cắp tiền, vàng...

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Liêu Chí Ba (Liao.Zhibo, SN1988); Vi Kim Luyện (Wei Jinlian, SN 1982) và Vi Chí Hằng (Wei Zhi Heng, SN 1988) đều ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh được biết: 2 đối tượng Vi Chí Hằng và Vi Kim Luyện nhập cảnh vào Việt Nam trái phép bằng đường tiểu ngạch, còn Liêu Chí Ba nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch theo tua, tuy nhiên không có tua, không đi theo đoàn du lịch mà mục đích là để trộm cắp tài sản.

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 3 đối tượng trên đã câu kết với nhau và đến các khu công nghiệp, khu kinh tế lớn của các tỉnh ở Việt Nam để đột nhập vào phòng tài vụ của các nhà máy, các công ty để cạy phá két bằng các thiết bị rất hiện đại, không phát ra tiếng động, để lại đấu vết siêu nhỏ trên mặt trước của két và trộm cắp tiền vàng.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu 3 đối tượng nói trên khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản tại các công ty, nhà máy thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam với tổng số tài sản hơn 735 triệu đồng và 8 chỉ vàng.

Hiện cơ quan CSĐt Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng nói trên về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, phối hợp với các các ngành chức năng để điều tra, mở rộng vụ án.

Thái Thanh
.
.
.