3 cán bộ Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường Bạc Liêu ăn chặn tiền cấp dưới

Thứ Ba, 04/07/2017, 18:59
Các ông Kiên, Tá và Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc, lập chứng từ thanh toán và chiếm đoạt nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Chiều 4-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với các ông Lê Trung Kiên (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc 5) và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc số 7), thuộc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (KTTN-MT, Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu), về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra, từ năm 2013 đến nay, các ông Kiên, Tá và Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc. Mặc dù đã lập chứng từ thanh toán xong, nhưng 3 ông này đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Ba cán bộ (áo trắng) Trung tâm KTTN&MT Bạc Liêu, bị cơ quan CSĐT Công an Bạc Liêu, khởi tố bắt tạm giam.

Như Báo CAND đã phản ánh, hơn 3 năm qua, những sai phạm tại Trung tâm KTTN&MT Bạc Liêu không được xử lý dứt điểm dẫn đến những sai phạm, mâu thuẫn kéo dài khiến dư luận bức xúc. Trung tâm này ngày càng đi xuống, đời sống nhân viên gặp khó khăn. Nhân viên của Trung tâm KTTN&MT đã gửi nhiều đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết...

Trung tâm KTTN&MT Bạc Liêu, nơi để xảy ra sai phạm thời gian quan. 

Sau phản ánh của báo chí, cơ quan chức năng đã vào cuộc và có những kết luận về sai phạm của người đứng đầu, các Đội trưởng của Trung tâm. 

Đến giữa tháng 4-2017, Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu đã điều chuyển Giám đốc Trung tâm KTTN&MT - ông Bùi Quang Ánh về Văn phòng Sở TT&MT để chờ kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu. Vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Đức Văn
.
.
.