2 người nước ngoài sử dụng thẻ ATM giả rút tiền

Thứ Hai, 02/05/2016, 15:36
Nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh bằng đường hàng không, 2 người nước ngoài mang quốc tịch Bungari đã sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền. Tuy nhiên, đến lần rút tiền thứ 4 thì 2 người nước ngoài bị trinh sát phát hiện...

Ngày 2-5, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ chuyển giao hai người nước ngoài gồm Kolin Karasimirov Kolev (29 tuổi) và Dimitar Tsankov Hristov (25 tuổi), cả hai cùng quốc tịch Bungari cho Công an quận 1 điều tra, xử lý về hành vi “sử dụng thẻ ATM giả chiếm đoạt tài sản” theo thẩm quyền.

Sáng 1-5, Kolin Karasimirov Kolev điều khiển xe máy BKS 59S- 43813 chở Dimitar Tsankov Hristov đến trụ ATM trước số  16-18 Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 sử dụng thẻ ATM với dự định rút tiền. Tuy nhiên sau nhiều lần bấm mã số nhưng bất thành, 2 người nước ngoài này bị trinh sát Phòng 3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Bộ Công an (C50) cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-Công an quận 1 phát hiện đưa về trụ sở làm rõ.

Hai người nước ngoài sử dụng ATM giả rút tiền tại CQĐT.

Tại CQĐT, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh bằng đường hàng không đến TP Hồ Chí Minh vào trưa 30-4 và thuê phòng khách sạn tại khu phố tây Phạm Ngũ Lão lưu trú và bàn kế hoạch sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

2 người nước ngoài thuê xe gắn máy hiệu PCX làm phương tiện di chuyển đến các trụ ATM để rút tiền. Cho đến khi bị bắt, 2 người nước ngoài đã thực hiện trót lọt 3 vụ dùng thẻ ATM giả để rút tiền tại các trụ ATM.

M.Đức
.
.
.