Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại các bệnh viện dọc tuyến QL1A

Thứ Ba, 12/09/2017, 13:53
Giả danh là người nhà bệnh nhân để vào trong bệnh viện, lợi dụng sơ hở để dùng kéo, dao để cắt màn, túi áo quần để lấy trộm. ..

Sau một thời gian lập án đấu tranh, qua công tác trinh sát ngày 11-9, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh, Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã bắt quả tang 2 đối tượng gồm Lâm Viết Cường (48 tuổi, trú ở khu 2, phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) và Ngô Thị Lành (24 tuổi, trú ở Hồng Tiến, xã Trung Lượng, huyện Định Hóa, Thái Nguyên).

Trong đó, đối tượng Lành ngồi trong xe ô tô mang BSK 99A-055.87 đợi ở ngoài có nhiệm vụ cảnh giới, đối tượng Cường trực tiếp vào bệnh viện lấy trộm 1 túi xách da của chị Nguyễn Thị Liễu (ở thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). Trong túi xách có 1 nhẫn vàng 18K, 1 vòng trầm đeo tay, 285.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân khác. Tổng giá trị tài sản khoảng 3 triệu đồng.

Đối tượng Lâm Viết Cường  và Ngô Thị Lành.

Ngoài các tài sản thu giữ từ vụ trộm trên, Công an huyện Quảng Ninh còn phát hiện, thu giữ thêm 8 điện thoại di động smartphone các loại và 15 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh, mở rộng vụ án các đối tượng Cường và Lành đã khai nhận số tiền 15 triệu đồng cùng 8 điện thoại trên là tài sản do trộm cắp được tại các bệnh viện dọc tuyến QL1A ở các tỉnh như Quảng Bình, Hà Tỉnh, Nghệ An...

Riêng tại địa bàn huyện Quảng Ninh, 2 đối tượng này khai nhận là trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9-2017 gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh.

Với thủ đoạn là điều khiển phương tiện ô tô cá nhân dọc tuyến QL1A từ Bắc và Nam vào ban đêm thấy có bệnh viện nào bên đường thì đỗ xe trước cổng, sau đó Ngô Thị Lành ngồi trong xe canh chừng, còn Lâm Viết Cường giả danh là người nhà bệnh nhân để vào trong bệnh viện đi dọc hành lang các khoa, phòng.

Tang vật các vụ trộm do 2 đối tượng Cường và Lành thực hiện trót lọt tại các bệnh viện dọc tuyến QL1A.

Phát hiện bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đi ngủ, sơ hở trong quản lý tài sản, đối tượng Cường sẽ lấy trộm, đối tượng thường mang theo kéo, dao để cắt màn, túi áo quần để lấy trộm. Nạn nhân chủ yếu là những phụ nữ và tài sản các đối tượng này nhắm tới là điện thoại, ví tiền, túi xách...

Theo Công an huyện Quảng Ninh cho biết thì hiện nay, rất nhiều khả năng 2 đối tượng này còn gây ra nhiều vụ trộm tài sản khác với thủ đoạn như trên, để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý đối tượng đề nghị các bị hại liên hệ; đồng thời khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản.

Trần Tuấn
.
.
.