16 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chủ Nhật, 07/03/2021, 21:31
Tối 7/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết, trong 2 ngày 6 và 7/3, đã phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự xã Long Chữ triệt phá 2 vụ, bắt 16 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo cơ quan Công an, khoảng 16h ngày 6/3, Công an xã Long Chữ (huyện Bến Cầu) nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện nhiều người nước ngoài đi bộ trong khu vực ấp Long Bình, xã Long Chữ. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bến Cầu đã nhanh chóng phối hợp cùng một số đơn vị đến khu vực ấp Long Bình để truy tìm các đối tượng. 

Đến 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 9 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc tại khu vực vườn cao su thuộc ấp Long Bình (giáp ranh với xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, Tây Ninh).

Các đối tượng bị bắt giữ

Qua điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận: Thông qua mạng xã hội, cả nhóm quen biết được 1 người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Trung Quốc giới thiệu sang nước ngoài làm việc. 

Lịch trình xuất phát từ Quảng Tây - Trung Quốc đi bộ khoảng 1 ngày bằng đường tiểu ngạch vào Việt Nam. Tiếp đó, có xe đón về TP Hà Nội và nghỉ ngơi tại đây 2 ngày. Sau đó, các đối tượng đón xe đến TP Hồ Chí Minh và nghỉ ngơi tại đây khoảng 3 ngày (địa chỉ nghỉ ngơi không rõ). Từ TP Hồ Chí Minh đón xe đi Tây Ninh và chuẩn bị tìm đường sang nước ngoài để làm việc (không rõ làm việc tại nước nào) thì bị Công an phát hiện, bắt giữ. 

Kết quả kiểm tra nhanh dịch tễ phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tây Ninh cho thấy, 9 đối tượng đều có kết quả âm tính.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Bến Cầu xác định, ngoài nhóm đối tượng này còn một số đối tượng liên quan khác đang lẩn trốn trên địa bàn nên cử lực lượng truy bắt. 

Đến 7h ngày 7/3, tại một chòi giữ vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ, lực lượng chức năng bắt giữ thêm 7 đối tượng cũng là người Trung Quốc đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia. 

Qua điều tra, Công an cũng xác định, nhóm 7 đối tượng này cũng được 1 người Việt Nam giới thiệu sang nước ngoài làm việc với lịch trình đường đi giống như nhóm 9 người trên. Tuy nhiên khi chưa tìm được đường xuất sang nước khác thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện 16 đối tượng trên đã được đưa đi cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại trường Cao đẳng sư phạm tinh Tây Ninh theo quy định.


T.Nhung
.
.
.