Bảo vệ bệnh viện bị đâm đã qua đời

Chủ Nhật, 02/07/2017, 09:24
Sau hơn 1 ngày cấp cứu với tiên lượng xấu, đến 13h15', ngày 1-7, ông Lô Minh Hương đã qua đời. Ngay sau đó, thi hài ông Hương đã được đưa về nhà riêng trú ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, cách cổng bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An nơi xảy ra vụ án khoảng 50m. 


Sáng 30-6, tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, một đối tượng là người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây đã dùng dao đâm ông Lô Minh Hương (nhân viên Công ty TNHH dịch vụ Vệ sỹ Bảo An khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại bệnh viện) nhiều nhát dao vào người (1 vết nhát dao  ở bụng, 2 ở nhát ở sườn và 1 nhát ở cổ). Trong đó vết đâm ở cổ đã làm đứt động mạch cảnh; 2 vết đâm ở sườn trúng phổi và tim. 

Ngay sau đó, ông Hương đã được đồng nghiệp và các y bác sỹ đưa vào phòng mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hàng chục đơn vị máu của các sinh viên thực tập và y bác sỹ và 19 khối hồng cầu đã được huy động để cấp cứu cho ông Lô Minh Hương. 

Đến 11h cùng ngày, việc cấp cứu nạn nhân cơ bản hoàn tất có sự tham gia của các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh: Các tổn thương ở tim và đồng ngực đã được khâu lại; các tổn thương phổi đã được lắp ống dẫn lưu...Để tiếp tục theo dõi, và điều trị, ông Lô Minh Hương được chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh vẫn trong tình trạng tiên lượng xấu.

Các y bác sỹ tập trung cứu chữa cho ông Hương 

"Bệnh nhân Hương nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu mất não. Bệnh nhân được truyền máu, truyền dịch, hút dịch màng phổi. Nhưng truyền máu bên ngoài vào không thích ứng nên bị rối loạn...Mặc dù do mất máu quá nhiều, nhưng khi truyền máu bên ngoài vào thì không thích ứng nên bị rối loạn. Sau hơn 1 ngày đêm, người nhà đã quyết định xin đưa bệnh nhân về nhà”,  một bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết.

Sau hơn 1 ngày cấp cứu, mặc dù đã được Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh dồn tất cả nguồn lực, trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa, nhưng đến 13h 15 phút ngày 1-7, ông Lô Minh Hương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An.

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường ra vụ án đối tượng Thái đâm anh Hương

Chiều 1-7, chia sẻ nỗi đau thương mất mát với gia đình nạn nhân, lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH dịch vụ Bảo vệ - Vệ sỹ Bảo An (công ty nơi ông Lô Minh Hương làm việc) đã có mặt tại nhà riêng của gia đình và trao số tiền quyên góp của nhân viên, Công đoàn và của Công ty cho vợ ông Lô Minh Hương, Bác sỹ Bệnh viện Sản- Nhi Nghệ An. 

Cũng chiều 1-7, các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An có mặt tại nhà riêng tiến hành các thủ tục pháp y theo quy định. Đến 3 giờ chiều cùng ngày, gia đình cùng các cơ quan chức năng, bạn bè thân hữu đã đưa thi hài ông Lô Minh Hương về quê nhà ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp để tổ chức lễ khâm liệm, an táng theo phong tục địa phương.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo vệ tại nhà ông Hương để cơ quan chức năng tiến hành các bước pháp y.

Được biết ông Lô Minh Hương nguyên là cán bộ Công an huyện Quỳ Châu và TAND huyện Quỳ Quâu sau đó xin nghỉ công tác. Đối tượng dùng dao đâm chết ông Hương là Nguyễn Văn Thái (41 tuổi) trú tại xã Nam Cường, Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang chăm con bị bệnh não úng thủy tại Khoa Hồi sức cấp cứu- Chống độc bệnh viện. 

Sau khi gây ra vụ trọng án, đối tượng Thái đã bị lực lượng bảo vệ bệnh viện bắt giữ giao cho Công an. Ngày 1-7 đối tượng Thái và hồ sơ vụ án đã được Công an TP Vinh chuyển giao cho Phòng CSHS Công an để điều tra làm rõ về tội giết người.

Trung Đức
.
.
.