Băng nhóm trộm xe máy liên huyện sa lưới

Thứ Hai, 16/11/2015, 22:23
Ngày 16/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe trộm cắp, thu giữ 9 chiếc xe.

Theo đó, trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An, liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy tại địa bàn Đô Lương, Nam Đàn, TP Vinh, Hưng Nguyên… khiến quần chúng nhân dân bức xúc. Phòng PC45 Công an Nghệ An đã thành lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Các đối tượng trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe trộm cắp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày 11/11, Ban chuyên án đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam đối Nguyễn Văn Thịnh (33 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trần Văn Lưu (32 tuổi) Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi) Nguyễn Quang Tuấn (22 tuổi) và Trần Đăng Thảo (21 tuổi), Thái Văn Đức (28 tuổi) cùng tú tại xã Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An) và Nguyễn Văn Cảnh (32 tuổi, trú tại Quỳnh Lưu) về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thịnh quen biết với Trần Văn Lưu biết Lưu có “mối” đặt hàng về xe máy trộm cắp mà có để mua xe máy. Từ thời điểm đầu năm 2015 đến nay các đối tượng Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Quang Tuấn, Trần Đăng Thảo và Thái Văn Đức khi “nhảy xe” của nhiều người dân tại Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương… liên lạc với Lưu và giới thiệu cho Thịnh để tiêu thụ xe.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ các đối tượng gây ra 9 vụ trộm cắp, thu giữ được 9 chiếc xe máy mà các đối tượng trộm cắp được. Được biết, trong số các đối tượng trên một số đối tượng đã từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Tân Nghệ
.
.
.