Băng cướp đồng tính chuyên gây mê nạn nhân trong nhà nghỉ

Thứ Ba, 03/10/2017, 19:37
Ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phước Tuy (33 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn (24 tuổi, ngụ xã tam Hiệp, huyện Châu Thành) để điều tra cùng về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Tuy và Sơn cùng với nghi phạm tên Vinh (đang bị Công an huyện Cái Bé bắt giữ) gây ra gần 10 vụ cướp bằng thủ đoạn gây mê trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và các tỉnh ĐBSCL. 

Kết quả điều tra ban đầu, chiều 28-9, anh NHD (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) trình báo, có quen một người thanh niên tên Bi qua mạng xã hội và hẹn đến nhà nghỉ “tâm sự”. 

Tại đây, người thanh niên đưa cho anh NHD ly trà sữa. Sau khi uống xong, nạn nhân ngủ mê man và bị cướp điện thoại Iphone 7 Plus và 5,5 triệu đồng. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 29-9, các trinh sát hình sự lần lượt bắt khẩn cấp Tuy và Sơn. Qua đấu tranh, Tuy khai thường xuyên Sơn và Vinh lên mạng xã hội làm quen với một số thanh niên “đồng tính”. Ngày 28-9, sau khi kết bạn với anh NHD, Tuy rủ đến nhà trọ ở Châu Thành và chuẩn bị sẵn ly trà sữa trộn thuốc mê cho nạn nhân uống để cướp tài sản.

Tuy tại cơ quan điều tra. 

Bằng thủ đoạn trên, ngày 27-9, Tuy hẹn một bạn đồng tính đến nhà trọ địa bàn tỉnh Đồng Tháp “tâm sự”, cướp 2 chiếc điện thoại. Trong tháng 7 và 8-2017, Tuy cùng với Vinh lập kế hoạch gây mê cướp 24 triệu đồng và một điện thoại di động của một nạn nhân tại huyện Châu Thành; cướp  xe Air Blade, 28 triệu đồng tiền mặt, 3 điện thoại di động, 5,5 lượng vàng 24K, 5,3 lượng vàng 18K của hai “bạn tình” ở thị xã Kiến Tường và huyện Bến Lức (Long An). 

Vụ cướp tại Bến Lức, cả hai đã cướp dây chuyền của “bạn tình”, nhưng khi tiêu thụ mới phát hiện vàng giả…

Như Anh
.
.
.