Bắn người vì một câu nói đùa

Thứ Tư, 02/05/2007, 10:07

Thấy Hiến vào quán cà phê Thư Giãn ở thôn Cáo Đỉnh (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) mua thuốc, Trung nói bâng quơ “ở đây không có thuốc, chỉ có gái thôi”. Bực tức, Hiến đã tát Trung hai cái. Sau đó Trung quay về đơn vị lấy súng AK bắn Hiến trọng thương.

1h30' ngày 1/5, tại quán cà phê Thư Giãn ở thôn Cáo Đỉnh, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm xảy ra vụ nổ súng làm một người bị thương nặng.

Công an huyện Từ Liêm phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội nhanh chóng đến hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và tổ chức điều tra, ghi lời khai các nhân chứng.

Cơ quan điều tra đã xác định nạn nhân bị trọng thương là Dương Văn Hiến, 31 tuổi, ở xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm và 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng là Trần Đức Trung, 21 tuổi, trú tại xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, là nhân viên của một đơn vị ở gần đó; Lưu Bá Diện, 21 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây và Phạm Văn Quyết, 23 tuổi, ở tập thể Bộ Tư lệnh Hóa học tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, cả hai cùng đơn vị với Trung.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng liên quan đến vụ nổ súng gây thương tích cho anh Hiến khai: Đêm 30/4, sau khi đi uống rượu say, Trung, Diện và Quyết đã đến quán cà phê Thư Giãn chơi.

Sau đó, Trung quay ra ngoài quầy bar uống nước thì gặp anh Dương Văn Hiến tới quán mua thuốc lá. Thấy vậy, Trung nói bâng quơ với anh Hiến: "Tại đây không bán thuốc, chỉ có gái thôi". Nghe xong, anh Hiến đã tỏ thái độ tức giận và dùng tay tát vào mặt Trung hai cái.

Trung bực tức về đơn vị lấy khẩu súng AK báng gấp có 4 viên đạn đã lên nòng rồi rủ Diện quay lại quán cà phê tìm đối thủ và thấy anh Hiến đang cầm gạch đứng chờ, Trung đã bắn 2 phát, trong đó có 1 phát trúng đùi trái nạn nhân.

Gây án xong, Trung và Diện mang súng về lau chùi cất vào trong tủ. Anh Hiến đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Hiện các đối tượng liên quan đến vụ nổ súng đã bị bắt giữ và đang được Điều tra Quân đội phối hợp xử lý

Đào Minh Khoa
.
.
.