Rủ đồng bọn đi hỗn chiến do bạn gái bị trêu, 4 người thương vong

Thứ Hai, 21/09/2020, 13:45
Bạn gái nói mình bị trêu ghẹo ở quán hải sản, Tươi rủ Trường cầm hung khí đến hỏi chuyện và chém Phúc bị thương. Phúc bỏ chạy từ Bình Tân qua quận 12 bị 2 đối tượng này đuổi theo chém tử vong.3 người chạy ra xem bị 2 đối tượng này chém bị thương tích nặng...

Ngày 21/9, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tươi (SN 2001, quê Bình Dương) và Nguyễn Xuân Trường (SN 1996, quê Hải Dương) để điều tra về hành vi “giết người”. 

Đây là 2 đối tượng sử dụng hung khí hỗn chiến tại quán nhậu ở Bình Tân sau đó truy sát  chém chết Hồ Chí Phúc (SN 2001, quê An Giang). Ngoài Phúc ra 2 đối tượng này còn chém 3 người khác bị thương ở quận 12.

Tươi và Trường thời điểm bị bắt

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 20/9, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo, tại bãi xe L.M thuộc KP5, phường Tân Thới Nhất, quận 12 xảy ra một vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương nên Thượng tá Phạm Đình Ngọc-Trưởng Công an quận 12 đã chỉ đạo các tổ nghiệp vụ vào cuộc điều tra.

 Nạn nhân tử vong được xác định là Hồ Chí Phúc tử vong tại chỗ  với nhiều vết chém vùng đầu, 3 người còn lại bị thương vùng đầu, vai được xác định là người trong bãi xe được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, cấp cứu.

Từ thông tin ghi nhận tại hiện trường, lời khai của các nhân chứng, Công an quận 12 xác định hiện trường vụ mâu thuẫn không phải tại khu vực này nên cử nhiều tổ công tác tỏa đi nhiều hướng để làm rõ. Hiện trường nhanh chóng được xác định tại quán hải sản ở giao lộ đường số 3-M1 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). 

Tại khu vực này, nhiều nhân chứng cho hay, nạn nhân Phúc ngồi nhậu cùng một nhóm khoảng 10 người  có trêu chọc 2 người con gái bàn kế bên. Một trong 2 người con gái đã dùng điện thoại gọi, sau đó xuất hiện 2 thanh niên mang mã tấu, hung khí đến xông vào đánh chém. Nạn nhân Phúc lên xe bỏ chạy về hướng quận 12.

Hung khí thu từ 2 đối tượng

Công an quận 12 trích xuất camera xác định nhân dạng các đối tượng và tổ chức truy xét. Làm việc với 2 cô gái liên quan, 2 cô gái khai nhận do Phúc chọc ghẹo nên đã gọi điện nhờ bạn trai là Tươi đến giải quyết, người đi theo Tươi, 2 cô gái không biết. 

Từ nguồn tin này, chỉ sau 8h xảy ra vụ án, Công an quận 12 đã bắt được Tươi khi Tươi đang làm việc tại một quán karaoke, thu giữ tại nơi Tươi làm việc 1 dao tự chế, 1 gậy bóng chày, 1 xẻng và chiếc xe gắn máy hiệu Winner mà Tươi dùng để đến hiện trường gây án.

Về đối tượng giúp sức Tươi, Tươi khai là Nguyễn Xuân Trường, một người bạn từ Hải Dương mới vào chơi, Công an quận 12 truy xét và bắt giữ Trường. Quá trình điều tra được biết Trường có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại cơ quan điều tra, Tươi khai nhận, sau khi nhận điện thoại của bạn gái, Tươi cầm theo hung khí và rủ Trường cùng đi. Khi đến quán hải sản, Tươi và Trường dùng hung khí xông vào chém nhóm Phúc. Nhóm Phúc đã dùng chai bia chống trả.

Phúc bị chém đã lên xe bỏ chạy về hướng quận 12, Tươi và Trường lấy xe gắn máy đuổi theo và chém Phúc tử vong tại bãi xe L.M. Ba người trong bãi xe thấy có chuyện trong bãi nên ra kiểm tra thì bị Tươi và Trường chém trọng thương. Sau khi gây án, 2 đối tượng bỏ chạy về nơi làm việc tắm rửa, cất giấu hung khí và xem như không có chuyện gì xảy ra. Khi bị Công an tìm đến Tươi đã quanh co chối tội, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Tươi phải thừa nhận hành vi của mình.


Anh Thư
.
.
.