Bán đất trên giấy

Thứ Năm, 08/12/2011, 11:17
Tin Phạm Thành Trung là người làm ăn lớn, hàng chục người bỏ tiền ra mua đất của Trung trong đó có người bác họ của Trung đã bỏ ra cả tỷ đồng cho Trung vay. Nhưng cuối cùng lô đất mà mọi người mua của Trung chỉ là trên giấy, hiện người khác đang đứng tên chủ quyền.

Thiếu tá Hoàng Văn Tân, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án "vi phạm các quy định về đất đai" đối với Phạm Thành Trung (37 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) bởi y đã bỏ trốn; đồng thời, ra quyết định truy nã đối tượng này về tội danh trên.

Theo điều tra của PV được biết, có đến hàng chục hộ dân là nạn nhân đã bỏ tiền ra mua đất của Phạm Thành Trung. Số tiền họ bị Trung lừa lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, anh Lương Văn Lộc (quê Hải Dương, 146 triệu đồng), Nguyễn Văn Tới (quê Bắc Ninh, 146 triệu đồng).

Lô đất mà một số người dân mua của đối tượng Phạm Thành Trung chỉ là trên giấy, hiện người khác đứng tên chủ quyền.

Các anh Nguyễn Thanh Hải, Đỗ Văn Do, Đỗ Văn Viết (cùng quê Thanh Hóa) và Đoàn Văn Yến (quê Nam Định) đưa cho Phạm Thành Trung mỗi người gần 200 triệu đồng. Ngay cả đến người bác họ của Trung là bà Phan Thị Thách (ngụ quận 4, TP HCM) cũng bị Trung lừa hàng tỷ đồng. Dùng chiêu nỉ non, Trung lừa bán cho bác họ hai lô đất với giá 307 triệu đồng. Tiếp đến, do tin tưởng cháu của mình làm ăn lớn, bà Thách đã cho Trung mượn hơn một tỷ đồng.

Qua Báo CAND, Công an thị xã Dĩ An kêu gọi Phạm Thành Trung ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Nếu ai phát hiện Trung ở đâu thì báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc Công an thị xã Dĩ An để bắt giữ đối tượng này theo quy định của pháp luật

Nhóm PVĐT
.
.
.