Bản án thích đáng cho các đối tượng trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân

Thứ Bảy, 28/09/2013, 14:25
Ngày 27/9, TAND tỉnh Sóc Trăng đã đưa ra xét xử công khai vụ án liên quan đến các đối tượng: Thạch Thươl (28 tuổi), Liêu Ny (27 tuổi), Thạch Phum Rích (24 tuổi) và Trà Quành Tha (35 tuổi, cùng ngụ TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng).

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã có mức án dành cho các bị cáo, cụ thể: Thạch Thươl 6 năm tù giam, Liêu Ny 4 năm tù giam, Thạch Phum Rích 3 năm tù giam (cùng tội trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân được quy định tại Điều 91 BLHS) và Trà Quành Tha 2 năm tù giam (vì tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại Điều 275 BLHS).

Theo nhận định của các cơ quan tiến hành tố tụng, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia. Hoạt động phạm tội của các bị cáo chặt chẽ, được sự chỉ đạo của tổ chức phản động lưu vong KKF, nhằm phá hoại đường lối đối ngoại và sự ổn định, an ninh chính trị của nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Để thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo Thạch Thươl, Liêu Ny, Thạch Phum Rích cùng một số đối tượng khác đã sử dụng điện thoại di động, ứng dụng internet nhiều lần liên lạc, trao đổi, cung cấp thông tin, làm ra và tàng trữ các tài liệu có nội dung chống nhà nước CXHCN Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động phạm tội của các đối tượng đã bị các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn.

Cùng liên quan đến vụ án này, Cơ quan ANĐT Bộ Công an cũng đã ban hành các quyết định truy nã (hành vi trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân) các đối tượng: Kim Mượl (28 tuổi), Thạch Xuân Hiện, tức Thạch Hiền (27 tuổi) và Liêu Nên (24 tuổi, cùng TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng)

Binh Huyền
.
.
.