Bác sỹ bị "xã hội đen" truy sát

Thứ Hai, 26/06/2006, 13:35
Hơn mười tên đi xe máy, tay cầm dao, tuýp nước vây bác sỹ Thăng vào giữa. Anh Thăng hô to "Các anh đánh nhầm rồi?" nhưng chúng thản nhiên hỏi lại "Mày có phải là Thăng, bác sỹ Bệnh viện K không?".

Chuyện xảy ra tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội lúc 20h ngày 20/6. Người dân ở đây cùng hàng trăm khách đi đường đã chứng kiến cảnh hàng chục tên côn đồ dùng dao, ống tuýp nước do một thanh niên cầm đầu, đánh đuổi một người, làm náo loạn cả một đoạn phố.

Nạn nhân là bác sỹ Vũ Thăng, 38 tuổi (công tác tại Bệnh viện K, Hà Nội) chỉ thoát chết trong gang tấc khi chạy được vào quán bia hơi gần đó cầu cứu. Công an phường Nhân Chính đã có mặt sau đó và hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Theo điều tra ban đầu, 3 ngày trước, anh Thăng liên tục nhận được điện thoại của một thanh niên đề nghị đến khu vực phường Nhân Chính khám bệnh cho bạn anh ta là người Nhật. Làm nghề thầy thuốc, hàng ngày sau giờ làm việc Nhà nước, chuyện bác sỹ đi khám bệnh cũng là chuyện thường và anh Thăng không mấy ngạc nhiên về các cú điện thoại mời đi khám bệnh như thế.

Công tác tại Khoa Nội, Bệnh Viện K, Hà Nội nên bệnh nhân của anh thường không mang tính khẩn cấp. Vì vậy, do còn bận nhiều công việc nên Thăng đã hẹn bên kia gọi lại, nếu gặp dịp thuận lợi thì đi luôn.

Chiều 20/6, phía bệnh nhân gọi lại và Thăng đã đồng ý đi khám bệnh, hai bên hẹn nhau tại cầu Hòa Mục. Lúc gặp nhau, trời tối, hai người đi trên hai xe máy nên không tiện nói chuyện nhiều. Tuy nhiên, qua câu chuyện, Thăng còn nhớ anh ta có giới thiệu là biết anh thông qua một người cháu của một bác sỹ hiện đang là cấp trên của anh.

Đến ngã tư đèn đỏ Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân, chiếc xe máy đi trước đó dừng lại và qua ánh đèn chiếu hậu, Thăng còn nhìn thấy rõ biển số chiếc xe đó là 29R1... Đèn xanh vừa bật lên, trong khi người xe đông lẫn lộn thì anh Thăng không còn thấy chiếc xe dẫn đường đâu nữa.

Bất ngờ có hai thanh niên đi trên xe máy lao thẳng xe vào anh và hô: "Mày đi đứng kiểu gì thế?". Chỉ nghe được có vậy và không kịp hiểu có chuyện gì thì Thăng đã bị hàng chục cú đấm thẳng vào đầu vào mặt.

Cùng lúc đó, có khoảng hơn mười thanh niên khác đi trên nhiều xe máy lao đến, trong tay cầm dao, tuýp nước. Anh Thăng bỏ xe máy giữa đường chạy thoát thân, nhưng đám côn đồ dùng xe máy đuổi theo, chúng vây anh vào giữa. Bác sỹ Thăng hô to: "Các anh đánh nhầm rồi?", bọn côn đồ hỏi lại: "Mày có phải là Thăng, bác sỹ Bệnh viện K không?". Tên dẫn đường lúc ấy chạy đến, thấy đồng bọn không đánh nữa liền nói: "Đúng nó đấy", nhưng anh Thăng đã chạy thoát vào quán bia. Bọn côn đồ giật mất chiếc điện thoại của anh.

Tại cơ quan Công an và đến mấy hôm sau nữa, Thăng vẫn không thể hiểu được tại sao mình lại bị truy sát như thế. Theo trình bày của bác sỹ Thăng với PV Báo CAND, trong hoạt động nghề nghiệp, nhất là quan hệ với bệnh nhân cũng chưa từng có mối bất hòa nào, còn trong sinh hoạt của anh cũng không có điều gì khuất tất. Toàn bộ các nghi vấn đều đang được đặt ra và những kẻ hành xử theo kiểu "xã hội đen" sẽ phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật

Lâm Phong
.
.
.