Bác đơn khiếu nại và thu hồi thẻ luật sư Võ An Đôn

Thứ Năm, 24/05/2018, 16:18
Không chỉ bác đơn khiếu nại, Liên đoàn LS Việt Nam còn quyết định thu hồi thẻ Luật sư đồng thời giao cho Đoàn LS Phú Yên làm thủ tục đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề LS đối với ông Võ An Đôn.

Nguồn tin từ cơ quan chức trách ngày 24-5 cho biết, Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư (LS) Việt Nam vừa có quyết định không chấp nhận nội dung khiếu nại của ông Võ An Đôn, giữ nguyên hình thức kỷ luật xóa tên khỏi danh sách luật sư của Đoàn LS Phú Yên đối với ông Võ An Đôn. 

Ngoài ra, Liên đoàn LS Việt Nam còn quyết định thu hồi thẻ LS số 5424/LS do Liên đoàn LS Việt Nam cấp cho ông Võ An Đôn ngày 29-10-2010, đồng thời giao cho Đoàn LS Phú Yên làm thủ tục đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề LS đối với ông Võ An Đôn.

Như Báo Công an nhân dân từng thông tin, trong phiên họp chiều 26-11-2017, Đoàn LS tỉnh Phú Yên đã bỏ phiếu kín với đa số phiếu thống nhất xử lý kỷ luật đối với LS Võ An Đôn – Trưởng Văn phòng LS Võ An Đôn bằng hình thức xóa tên ra khỏi danh sách Đoàn LS Phú Yên. 

Theo Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên, LS Võ An Đôn đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, đăng tải nhiều bài viết trên mạng xã hội, phát ngôn, trả lời phóng vấn báo chí nước ngoài có nội dung mang tính bịa đặt, nói xấu LS, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Mặc dù Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Phú Yên nhiều lần nhắc nhở trực tiếp và trong các cuộc họp, nhưng LS Đôn không thừa nhận sai phạm. 

Ông Võ An Đôn tham gia tố tụng tại một phiên tòa khi còn là luật sư

Trong đơn khiếu nại gửi đến Liên đoàn LS Việt Nam, ông Võ An Đôn cho rằng Đoàn LS Phú Yên không mời ông tham dự phiên họp xem xét kỷ luật, không chỉ ra được căn cứ nào thể hiện ông Đôn vi phạm và phải chịu kỷ luật. 

Tuy nhiên, Liên đoàn LS Việt Nam khẳng định quyết định của Đoàn LS Phú Yên xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tên ông Võ An Đôn ra khỏi danh sách Đoàn LS Phú Yên là có căn cứ và đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định. 

Theo Liên đoàn LS Việt Nam, ông Võ An Đôn nhân danh LS, có nhiều phát biểu, trả lời phỏng vấn trên 6 đoạn video có nội dung mang tính chất xuyên tạc thể chế chính trị, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, phủ nhận vai trò và giá trị của hệ thống pháp luật và hoạt động tố tụng tại Việt Nam. 

Đặc biệt là xuyên tạc, phủ nhận toàn bộ vai trò, vị trí của LS và nghề LS tại Việt Nam. Các đoạn video này do một phụ nữ có tên facebook là Thanh Tâm Nguyễn cùng với Võ An Đôn, Phạm Chí Dũng thực hiện. 

Trong biên bản làm việc giữa Công an Phú Yên với ông Võ An Đôn trước đó, ông Đôn cũng thừa nhận rằng mình có trả lời phỏng vấn của một phụ nữ có tên facebook Thanh Tâm Nguyễn…

Hữu Toàn
.
.
.