3 thanh niên “chủ trì” hoạt động tín dụng đen vùng quê

Chủ Nhật, 06/10/2019, 17:13
Vũ Văn Hùng, SN 2000, Nguyễn Hữu An, SN 1993 và Ngô Văn Diện, SN 1994, đều ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào huyện Mộ Đức thuê nhà hoạt động “tín dụng đen”. Địa bàn cho vay gồm 3 huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Nghĩa Hành. Có gần 100 người tham gia vay...


Ngày 6-10, từ tin báo từ nhân dân, Cảnh sát hình sự Công an huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi đã triệt phá nhóm hoạt động tín dụng đen cho vay lãi cao.

3 đối tượng chủ chốt gồm Vũ Văn Hùng, SN 2000, Nguyễn Hữu An, SN 1993 và Ngô Văn Diện, SN 1994, đều ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào huyện Mộ Đức thuê nhà hoạt động “tín dụng đen”.

Một số đối tượng và tang vật hoạt động cho vay nặng lãi.

Địa bàn cho vay gồm 3 huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Nghĩa Hành. Có gần 100 người tham gia vay.

Lợi dụng đêm khuya để đi rải các tờ rơi quảng cáo cho vay tại các chợ và trên các tuyến đường giao thông; các đối tượng sử dụng phần mềm có tên “Cho vay cầm đồ” trên điện thoại di động để quản lý việc cho vay, lưu trữ dữ liệu.

Hình thức cho vay của đối tượng không cần thế chấp tài sản, chỉ cần giữ giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của người vay; mức lãi suất mà người vay phải trả cho các đối tượng dao động từ 25% - 30%/tháng (tùy theo người vay, thời gian vay và số tiền vay thì mức lãi suất khác nhau), hình thức mà người vay phải trả là trả tiền góp hàng ngày.

Trà Câu
.
.
.